Trending

Tổ chức phi chính phủ Bitcoin Argentina giáo dục học sinh trung học

Argentina là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao ở châu Mỹ latinh, theo số liệu được công bố bởi Chainalysis. Một bộ phận công dân của đất nước đã đổ dòng tiền sang tiền điện tử và bitcoin do lạm phát và các biện pháp kiểm soát giao dịch làm cạn kiệt sức mua. Đây là lý do tại sao Bitcoin Argentina, một tổ chức phi chính phủ dành riêng cho việc mở rộng hệ sinh thái Bitcoin trong nước, đã quyết định khởi động một dự án giáo dục, giúp cho các học sinh trung học có thể tiếp cận và tìm hiểu về Bitcoin.

Dự án có tên “Schools and Bitcoin” được khởi động nhằm mục đích giáo dục học sinh trung học về hệ thống tài chính thay thế mới này. Theo Jimena Vallone của Bitcoin Argentina, nỗ lực này là sự tiếp nối của một dự án thử nghiệm trước đó, trong đó những sinh viên Argentina tỏ ra rất nhiệt tình và quan tâm đến việc tìm hiểu về Bitcoin. Jimena Vallone chia sẻ:

Tôi thấy được ở học sinh sự mong muốn đổi mới, muốn biết những gì đang xảy ra với Bitcoin và blockchain, đồng thời học hỏi là rất tích cực. Tất cả điều này là điểm khởi đầu để bắt đầu suy nghĩ về dự án, chúng tôi bắt đầu với 40 trường học, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng tôi kì vọng, con số có thể lớn hơn nữa.

Một dự án theo nhu cầu

Dự án “Schools and Bitcoin” sinh ra nhằm mục đích tiếp cận hơn 4,000 học sinh trung học, với các lớp học và nội dung của khóa học Bitcoin này được điều chỉnh cho phù hợp với từng khu vực, nơi các lớp học này sẽ được tổ chức. Về điều này, Vallone chia sẻ:

Nội dung giảng dạy sẽ rất đa dạng, thay đổi theo từng trường. Argentina là một quốc gia đa văn hóa, vì vậy cần phải suy nghĩ về từng bối cảnh khi giới thiệu tài liệu.

Tuy nhiên, điều cốt lõi sẽ giống nhau, đó là giáo dục sinh viên về các đặc điểm “minh bạch, cởi mở, toàn diện, có thể truy nguyên và an toàn” của Bitcoin. Đây được cho là sáng kiến đầu tiên của loại hình này ở Latinh, nơi các quốc gia như Brazil và Venezuela cũng được biết đến là đất nước hoạt động tích cực trong lĩnh vực tiền điện tử.

Việc phê duyệt dự án giáo dục là đáng chú ý, dựa trên thỏa thuận tái cơ cấu nợ được ký kết giữa Argentina và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong đó đưa ra một điều khoản đề xuất chính phủ không khuyến khích việc sử dụng tiền điện tử trong nước.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan