Trending

Phi là gì?

Phi là dự án làm về Social Metaverse vô cùng độc đáo. Dự án hướng đến việc giúp người sử dụng trực quan hoá các danh tính on-chain bằng cách tạo ra các thành phố Web3. Hay hiểu đơn giản là một metaverse được tạo ra từ các miền ENS và các hoạt động trên chuỗi. Phi là dự án đã giành được hai giải thưởng là ENS tại NFTHACK2022 và giải IPFS / Filecoin & Covalent tại BuildQuest.

Nhiệm vụ của Phi

Phi sẽ có nhiệm vụ là trực quan hóa danh tính trên chuỗi và tạo ra một hệ thống đất siêu đa dạng và bao trùm dựa trên các khối xây dựng web3 phổ biến, chẳng hạn như miền ENS và hoạt động trên chuỗi của ví.

Tầm nhìn của Phi

Dự án muốn xây dựng một không gian xã hội mở, phi tập trung chứ không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày Objects nhận được sau khi hoạt động trên chuỗi.

  • Phi sẽ là một nơi biểu tượng cho danh tính trực tuyến của bạn như một Linktree web3, có thể coi là hồ sơ của bạn do chính bạn quản lý.
  • Bằng cách sử dụng hình ảnh hóa, Phi có thể đưa những người sử dụng tiền điện tử bình thường vào một không gian sâu hơn.
  • Không chỉ các cá nhân mà các DAO / Giao thức / Dự án cũng có thể sở hữu đất của mình thông qua địa chỉ ENS để thể hiện sự hào hứng của họ.
  • Đưa hàng tỷ người tiếp theo đến với Crypto thông qua nghệ thuật pixel và trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Cách hoạt động của Phi

Phi có hai thành phần chính: Phi Lands và Phi Objects. Trong đó:

  • Phi Land – Đất được tạo ra từ các miền ENS. ENS có thể hoạt động như một hệ thống địa chỉ Metaverse (ví dụ: importantik.eth sẽ là địa chỉ đất Metaverse của Vitalik.)
  • Phi Object – sẽ có dạng chuẩn token ERC-1155, nó gắn liền với các hoạt động trên chuỗi khác nhau.

Thông tin về Token

Dự án hiện chưa có thông tin về Token. Coinviet sẽ cập nhật sau khi có thông tin.

Đội ngũ phát triển

Như đã đề cập ở phần đầu, đội ngũ dự án là những người trước đó đã đạt được giải thưởng là ENS tại NFTHACK2022.

Trải nghiệm TestNet để có cơ hội nhận Airdrop

Thông tin về mức thưởng

Dự án đang lên kế hoạch triển khai trên Ethereum Mainnet và hiện nay người dùng có thể thử trải nghiệm nó trên Polygon Mumbai Testnet ngay bây giờ.

Theo lộ trình, một sự kiện lớn dành cho cộng đồng sớm được lên kế hoạch vào Q4/2022 đến Q1/2023.

Vì dự án chưa có token, rất có thể sẽ có phần quà dành cho người dùng sớm trong tương lai, vì vậy hay tham gia vào Testnet này.

Hướng dẫn tham gia TestNet

Bước 1: Sở hữu tên miền ENS

Bạn sẽ cần một tên miền ENS trên Goerli Testnet, nếu chưa có, bạn cần tải ENS trên Goerli Testnet về. Tiếp theo, bạn chọn vào “Set As Primary ENS Name”. Sau đó, bạn chọn tên miền phù hợp và nhấp vào nút “Save” để lưu tên miền ENS vừa chọn.

Bước 2: Nhận Faucet Token

Để có thể lấy Faucet Token, bạn thêm mạng Polygon Mumbai vào ví MetaMask cá nhân thông qua Chainlist.org. Tiếp đến là truy cập ngay vào trang Polygon Faucet hoặc Mumbai Faucet và thực hiện kết nối ví, sau đó tiến hành claim token là xong.

Bước 3: Bắt đầu trải nghiệm dự án Phi

Bước 3.1: Bạn truy cập vào website Mumbai.philand.xyz và thực hiện các thao tác sau:

  • Kết nối ví MetaMask với website (nhớ là chọn mạng Polygon Mumbai Testnet) 
  • Chọn ENS đã tạo trước đó để để tạo Land cá nhân
  • Nhấp vào nút “Create Land” và xác nhận giao dịch để tiến hàng tạo Land

Bước 3.2: Tại giao diện trò chơi, chọn “Quest“. Tại đây, bạn có thể claim tất cả các nhiệm vụ.

  • Nhấp vào nút “Claim”
  • Phê duyệt giao dịch là hoàn tất

Bước 3.3: Sau đó, bạn có thể truy cập vào “Shop” và mua Objects cần thiết để xây dựng mảnh đất của mình. Lưu ý: Bạn có thể chọn các đối tượng phù hợp với ý tưởng xây dựng của bạn. Cửa hàng của dự án hiện hỗ trợ đa dạng đối tượng, từ miễn phí đến có phí.

Bước 3.4: Bạn nhấp vào biểu tượng ví, chọn tất cả và nhấp vào nút “Deposit”. Sau đó, bạn nhấp vào nút “Edit” và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3.5: Tiến hành xây dựng vùng đất của mình đơn giản bằng cách sử dụng các đồ vật mà bạn đã có. Chỉ cần nhấp vào đối tượng, sau đó kéo và thả ra vùng đất.

Bước 3.6: Tiếp theo, bạn chọn đối tượng và sử dụng tính năng “Hyperlink” như hình dưới đây.

Bước 3.7: Tiếp đó hãy chọn “Save” và xác nhận giao dịch.

Bước 3.8: Tiếp đến, chia sẻ vùng đất của bạn trên Twitter qua biểu tượng chia sẻ.

Sau khi bạn hoàn tất các nhiệm vụ trải nghiệm, bạn có thể giúp Phi hoàn thiện dự án tốt hơn thông qua việc đóng góp ý kiến bằng biểu mẫu phản hồi hoặc Discord của dự án.

Các kênh tin tức của Phi

Website: https://philand.xyz/

Discord: https://discord.gg/phi

Twitter: https://twitter.com/phi_xyz

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Coinviet nắm bắt được về dự án Phi đang được quan tâm và ủng hộ nhiều trên Gitcoin. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan