Trending

Portfolio là gì?

Đây là một khái niệm (thuật ngữ) chỉ về danh mục đầu tư của một cá nhân, tổ chức nào đó trong lĩnh vực tài chính. Đối với Crypto, Portfolio sẽ cho bạn biết các nhóm tài sản mà người sử dụng đang nắm giữ và đầu tư, cũng như quản lý được sự tăng trưởng của chúng dễ dàng hơn.

Tác dụng của Portfolio trong thị trường Crypto

Trong thị trường Crypto, các loại coin/token sẽ được phân chia ra nhiều loại như Layer 1, Layer 2, Meme coin,.. Việc xác định và phân loại các tài sản này sẽ giúp người dùng có một Portfolio dễ quản lý hơn rất nhiều so với việc giữ tiền điện tử trên các sàn

Ngoài việc dễ quản lý, sử dụng Portfolio còn giúp người dùng hạn chế được các rủi ro như các sàn bị tấn công mạng, tấn công lỗ hổng bảo mật, rò rỉ thông tin,..

Các công cụ quản lý Portfolio trong Crypto

Hiện nay, các công cụ quản lý Portfolio có rất nhiều và dưới đây là một số công cụ đáng chú ý, giúp bạn tối ưu việc quản lý Portfolio cá nhân.

Ape Board

Đây là một công cụ quản lý Portfolio chuỗi chéo, với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng được tích hợp. Khi mà xu hướng kết nối đa chuỗi đang dần trở nên nhiều hơn, Ape Board đã bắt tay vào việc nâng cấp hệ sinh thái của mình, kết nối tới 392 Protocol và 36 Blockchain khác nhau, trong đó có nhiều Blockchain lớn như Ethereum, BNB Chain, Solana, Polygon, Avalanche, Arbitrum,…

Khi truy cập vào trang chủ của Ape Board, người dùng có thể quan sát các chỉ số của tài sản trong danh mục Dashboard như:

  • Net worth: Giá trị ròng.
  • Claimed.
  • Total Assets: Tổng tài sản đang có.
  • Total Debts: Tổng nợ đang có.

Mỗi một profile hay ví sẽ chia ba mục gồm:

  • Portfolio: Hiển thị giá trị của coin/token bạn nắm giữ.
  • History: Thống kê số lượng giao dịch và tổng phí gas đã tiêu hao.
  • Analytics: Các thông tin mô tả loại tài sản, các chỉ số giao dịch theo biểu đồ.

Ngoài ra, Ape Board còn tích hợp sẵn công cụ Bridge, để người dùng có thể dễ dàng chuyển tài sản qua lại một cách linh hoạt giữa các chain.

Debank

Dự án là một giải pháp ví điện tử tất cả trong một (all in one) về DeFi. Những tính năng nổi bật tạo nên thương hiệu của của Debank như là DEX Aggregator, Data Analysis và Portfolio.

Debank Portfolio tương tự như ví theo dõi trong DeFi, với ưu điểm hỗ trợ và kết nối ví Metamask/chuyển đổi giữa nhiều tài khoản linh hoạt. Tới thời điểm hiện tại đã có hơn 35 blockchain được kết nối trong hệ sinh thái Debank. Người dùng có thể tùy chỉnh profile và theo dõi các chỉ số cơ bản mà mình muốn ở portfolio như ID, xếp hạng địa chỉ ví, số người theo dõi, tổng giá trị tài sản sở hữu trên các blockchain…

Ngoài ra, khi mà thị trường NFT đang được nhiều người chú ý hơn. Debank được cho là đang triển khai một tính năng mới là Feed, tính năng này hướng đến mảng NFT. Tuy nhiên vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và chưa đi vào hoạt động chính thức.

Coin98 Portfolio (Coin98 Exchange)

Coin98 được biết đến bởi tên gọi DeFi All-in-One, đem lại nhiều sản phẩm hỗ trợ người dùng DeFi, đặc biệt là các sản phẩm hỗ trợ giao dịch Exchange, cung cấp thông tin về thị trường và theo dõi quản lý danh mục đầu tư cá nhân.

Coin98 Portfolio là sản phẩm chuyên hỗ trợ người dùng tạo danh mục đầu tư dễ dàng, cho phép người sử dụng theo dõi, quản lý sự tăng trưởng của tài sản trong không gian DeFi mà không cần xem riêng lẻ từng ví mình có.

Tuy là dự án phát triển sau, nhưng so với những dự án cùng lĩnh vực thì Coin98 đã phát triển và sở hữu khá nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt là hỗ trợ đa chain. Tính đến nay, Coin98 Portfolio đã và đang hỗ trợ theo dõi danh mục đầu tư ở nhiều blockchain như Ethereum, BNB Chain, Solana, Polkadot, Near, Avalanche C-Chain, Tron, HECO Chain, Celo, Kusama, TomoChain.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về khái niệm Portfolio cũng như các công cụ hỗ trợ bạn trong việc quản lý Portfolio cá nhân của mình. Hy vọng bài viết giúp ích các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan