Trending

Primex Finance là gì?

Primex là một giao thức phái sinh kết hợp với thanh khoản phi tập trung. Tại Primex người cho vay cung cấp thanh khoản cho các pool được gọi là Credit Buckets nơi mà các nhà giao dịch có thể sử dụng đòn bẩy để kiếm lời. Primex là một nền tảng giao dịch không giám sát, tất cả các giao dịch được quản lý bởi các hợp đồng thông minh.

Các tính năng

Giao dịch ký quỹ chéo trên DEX

Giao thức cung cấp khả năng giao dịch không giới hạn. Bạn có thể giao dịch trên cách cặp thanh khoản tại nhiều sàn DEX khác nhau nhờ Oracle của Chainlink. Yếu tố ảnh hưởng duy nhất là thanh khoản của đồng coin/token đó. 

Quản lý rủi ro với tài sản giao dịch

Người cho vay có thể đa dạng hóa tài sản, người giao dịch có thể giao dịch các tài sản đó tại các pool gọi là Credit Buckets. Các pool này sẽ tuân theo các quy tắc quản lý rủi ro được đưa ra bởi nền tảng. 

Mở vị thế không tài sản thế chấp

Để mở một vị thế có sử dụng đòn bẩy thì người dùng không cần có tài sản thế chấp. Họ chỉ cần 2 token có giá trị tương đương để có thể giao dịch. 2 token này sẽ được khóa vào một smart contract và biểu diễn dưới dạng TVL trên sàn giao dịch.

Đánh giá nhà giao dịch dựa trên AI

Các nhà giao dịch liên tục được đánh giá bởi AI. Việc chấm điểm để xác định mức độ rủi ro của nhà đầu tư so với giới hạn mà họ có thể chịu đựng. Mức độ đánh giá càng cao thì nhà đầu tư đó kiểm soát rủi ro càng tốt, điều này cho thấy họ là những nhà giao dịch giỏi.

Mô hình hoạt động

Đầu tiên thanh khoản trên nền tảng được cung cấp từ các người cho vay gửi tiền vào nền tảng để tạo thanh khoản và nhận lại lãi suất từ đó. Những nhà giao dịch có thể mở vị thế phụ thuộc vào thanh khoản trên nền tảng. Nhà giao dịch trên nền tảng sẽ đánh giá mức độ rủi ro của nhà đầu tư. Từ đó nền tảng sẽ đưa ra quyết định thanh lý vị thế của họ trong trường hợp rủi ro thanh lý tăng cao. Doanh thu của nền tảng sẽ dùng một phần để trả lãi suất cho những người cho vay.

Tokenomic 

Hiện tại dự án vẫn chưa có công bố chính thức về tokenomic tuy nhiên hầu hết các dự án làm mảng phái sinh đều phát hành token. Hiện tại dự án đang có phiên bản testnet và đây có thể là cơ hội nhận được token nếu dự án tiến hành retroactive như các dự án lớn như DYDX.

Hướng dẫn tham gia testnet

Bước 1: Tham gia nền tảng tại: Link.

Bước 2: Chuyển sang tab “Vòi mã thông báo”. Chọn mint 4 token bên dưới.

Bước 3: Chuyển sang tab “Cho vay”. Cho vay 1 tài sản bất kì bằng cách nhấn vào “Nạp tiền”.

Bước 4: Chuyển sang tab “Giao dịch”. Tại đây thực hiện giao dịch một cặp bất kỳ.

Đội ngũ phát triển

Vlad Kostanda (Co-founder): Là người có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain. Ông từng làm việc tại Adoriasoft một công ty về giải pháp công nghệ blockchain.

Dmitry Tolok (Co-founder): là người có nhiều kinh nghiệm về phát triển mô hình hoạt động, ông chịu trách nhiệm giúp nền tảng tăng trưởng.

Alex Marukhnenko (CTO): Là một chuyên gia về mật mã, an ninh mạng, ông từng chiến thắng nhiều cuộc thi về mật mã.

Tổng kết

Trên đây là tổng quan về Primex Finance, đây là một dự án tiềm năng cùng với đội ngũ phát triển có kinh nghiệm. Dự án cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm và đây cũng là thời điểm thích hợp mà người dùng trải nghiệm nền tảng. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

 

bài viết liên quan