Trending

Công ty nghiên cứu và phát triển blockchain Proximity Labs và ba sàn giao dịch phi tập trung trên blockchain Near Protocol — Orderly Network, Spin và Tonic đã công bố quỹ dành cho nhà phát triển trị giá 10 triệu USD.

Quỹ sẽ cung cấp các khoản tài trợ và đầu tư cho các nhóm nhà phát triển mới xây dựng dựa trên Orderly, Spin hoặc Tonic, là các giao thức giao dịch phi tập trung dựa trên sổ đặt hàng ảo. Các dự án này cung cấp trải nghiệm giao dịch giống như các sàn giao dịch tập trung, sử dụng blockchain Near làm layer thanh toán. Các dự án mới có thể kết nối với các giao thức này và sử dụng tính thanh khoản mà chúng cung cấp cho các công cụ của riêng chúng, chẳng hạn như các công cụ tổng hợp trao đổi phi tập trung.

Các giao thức đã gây quỹ và triển khai liên tiếp trên Near vào đầu năm nay. Orderly Network đã huy động được 20 triệu USD vào tháng 6. Spin, điều hành một sàn giao dịch perpetual trên Near, đã huy động được 3.5 triệu USD vào tháng Hai. Vào tháng 4, Tonic đã huy động được 5 triệu USD trước khi ra mắt.

Proximity Labs cho biết quỹ 10 triệu USD sẽ lấy từ treasuries của bốn đơn vị đóng góp. Ngoài vốn dưới hình thức tài trợ và đầu tư, Proximity cũng sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ nhà phát triển.

Kendall Cole, Giám đốc tại Proximity Labs, cho biết quỹ này nhằm mục đích củng cố hơn nữa hệ sinh thái giao dịch phi tập trung trên Near trước sự sụp đổ của sàn giao dịch tập trung FTX.

“Tại Proximity, chúng tôi tin rằng các sự kiện gần đây làm nổi bật sự cần thiết của một nền kinh tế DEX orderbook mạnh mẽ và hiệu quả cao cho một tương lai thực sự phi tập trung. Quỹ 10 triệu USD này khuyến khích các đội ngũ tài năng từ bất kỳ hệ sinh thái nào xây dựng trên Near” Cole chia sẻ.

Theo The Block

bài viết liên quan