Trending

“Kế hoạch Quốc gia” là ý tưởng mà quỹ sẽ được sử dụng nguồn vốn để đẩy nhanh quá trình phát triển của lĩnh vực blockchain, một lĩnh vực làm mưa làm gió và đang trên đà phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, mục tiêu của là ươm mầm cho các dự án chất lượng cao, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của các doanh nghiệp tài chính tiền điện tử. Theo AEX, họ cũng đang có kế hoạch cung cấp các sản phẩm tài chính phái sinh tiền điện tử tại Việt Nam và cho biết họ cũng có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam.

Shergina Asya, Giám đốc Thương hiệu tại AEX chia sẻ: “Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, là chìa khóa của Hệ sinh thái Toàn cầu của AEX. Một quỹ đặc biệt trị giá 100 triệu đô la sẽ được thành lập và dành riêng cho phát triển blockchain tại Việt Nam “.

Thành lập vào năm 2013, AEX hiện đã có mặt tại quốc gia Hoa Kỳ, Canada, Thái Lan, Việt Nam, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nigeria và Indonesia. AEX tập trung vào việc cung cấp dịch vụ đầu an toàn, ổn định và bảo vệ người dùng thông qua giấy phép và các khuôn khổ hoạt động tuân thủ dành riêng cho lĩnh vực blockchain. Sàn giao dịch AEX hiện hỗ trợ hơn 300 loại tiền điện tử cho hơn một triệu người dùng đang hoạt động.

“Việt Nam đã cải cách và mở cửa nền kinh tế của quốc gia, có thu nhập rất lớn từ tỷ người trẻ và là quốc gia có tốc độ tăng trưởng số người giàu nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo về thị trường tuyển dụng và lao động Việt Nam, nhu cầu của ngành công nghiệp blockchain tại Việt Nam đã tăng 140% trong những năm gần đây, điều này cho thấy làn sóng blockchain và tiền điện tử đang nổi lên mạnh mẽ tại Việt Nam “, AEX cho biết trong thông cáo báo chí chính thức của mình.

Công ty cũng đề cập rằng, với thị trường đang phát triển nhanh chóng và tiếng vang khắp thị trường crypto nhờ Axie Infinity, việc khai thác khả năng sáng tạo cho blockchain của Việt Nam sẽ là nền tảng quan trọng cho chiến lược mở rộng sự hiện diện của AEX tại Khu vực Đông Nam Á.

Ngoài quỹ phát triển tiền điện tử, AEX cũng sẽ khởi động Cuộc thi Công nghệ Blockchain Việt Nam và Hackathon vào quý 3 năm 2022.

Trong một thông tin liên quan, Bộ Tài chính Việt Nam đã thành lập một nhóm nghiên cứu về blockchain vào năm ngoái, nhóm này tập trung vào việc giúp ngân hàng trung ương của đất nước tạo ra đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương của riêng đất nước (CBDC), và đã có kế hoạch thử nghiệm được thiết lập đến năm 2023. Phạm Minh Chính, Việt Nam Thủ tướng, đã dẫn đầu sáng kiến ​​này, yêu cầu ngân hàng trung ương của đất nước giám sát chương trình nghiên cứu blockchain.

 

Nguồn: Cryptodaily.co.uk

bài viết liên quan