Trending

Algorand Foundation cho biết họ có khoản giao dịch USDC trị giá 35 triệu USD cho Hodlnaut, một công ty cho vay tiền điện tử gặp khó khăn có trụ sở tại Singapore đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào tháng trước.

Công ty cho biết, con số này ít hơn 3% tài sản của Quỹ Algorand, đồng thời cho biết thêm rằng họ không lường trước được các vấn đề về hoạt động hoặc thanh khoản do sự tiếp xúc của nó.

Tổ chức này cho biết: “Là một phần trong sứ mệnh của Quỹ, theo thời gian, chúng tôi đầu tư một phần vốn treasury thặng dư của mình để tạo ra lợi nhuận cho mục đích phát triển hệ sinh thái Algorand và các quỹ này đã được đầu tư cho mục đích đó”, quỹ cho biết hôm thứ Sáu.

Hodlnaut đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào ngày 8/8 do các vấn đề thanh khoản. Công ty đã bị thiệt hại nặng nề trong sự cố hệ sinh thái Terra. Hodlnaut đã sử dụng khoảng 317 triệu USD trong terraUSD (UST), loại stablecoin đã thất bại, trong Anchor Protocol trên Terra như một cách để đem tới lợi nhuận cao cho khách hàng của mình. Vào tháng 5, stablecoin UST của Terra đã giảm giá mạnh so với đồng USD, gây thiệt hại 189.7 triệu USD cho Hodlnaut, theo bản tuyên thệ.

Algorand Foundation cho biết họ đang theo đuổi tất cả các biện pháp pháp lý để tối đa hóa việc thu hồi tài sản từ Hodlnaut.

Vào ngày 29/8/2022, Tòa án Tối cao Singapore đã chỉ định những người được đề cử của Algorand, Angela Ee và Aaron Loh của EY Corporate Advisors, làm quản lý tư pháp tạm thời của Hodlnaut.

Theo The Block

bài viết liên quan