Trending

Một điều khoản nhằm buộc các loại tiền điện tử POW (Proof of Work – bằng chứng công việc) như bitcoin chuyển sang thuật toán đồng thuận POS (Proof of Stake – bằng chứng cổ phần) thân thiện với môi trường hơn nằm trong dự thảo của MiCA đã đưa ra trong một cuộc bỏ phiếu ở Nghị Viện EU vào thứ Hai.

Nghị viện EU bỏ phiếu về một gói lập pháp tiền điện tử có thể tìm cách hạn chế việc sử dụng tiền điện tử POW bằng chứng công việc.

Dự thảo mới nhất về khung pháp lý được đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) để quản lý tiền ảo

Proof-of-work là thuật toán đồng thuận tiêu tốn nhiều năng lượng làm nền tảng cho các loại tiền điện tử phổ biến như bitcoin và ether. Quá trình tính toán bị giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp ở EU vì những lo ngại về năng lượng.

Một bản dự thảo trước đây của khuôn khổ MiCA có chứa một điều khoản mạnh mẽ đề xuất việc cấm các dịch vụ tiền điện tử dựa trên thuật toán đồng thuận không bền vững với môi trường bắt đầu từ tháng 1 năm 2025. Nhưng điều khoản này sau đó đã bị loại bỏ sau phản ứng dữ dội của ngành tiền điện tử.

Một bản dự thảo mới, có điều khoản tương tự nhưng đã làm quy định dễ dàng đi đáng kể so với bản gốc. Một phiên bản khác của dự luật này, sẽ có quy định dễ dàng hơn nữa. Tuy nhiên, người ta tin rằng phiên bản khó khăn hơn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các nghị sĩ.

Mặc dù đã có một sự thúc đẩy rất lớn về việc sử dụng năng lượng tái tạo trong khai thác bitcoin. Nhưng ngành công nghiệp này vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các nguồn năng lượng truyền thống, do đó dự luật mới có thể làm thị trường tiền điện tử bị tổn thương.

Cộng đồng tiền điện tử đã nhanh chóng phản ứng, một số kêu gọi các công dân ở EU liên hệ với các nghị sĩ của họ để phản đối điều khoản này.

Ledger, một nhà cung cấp ví phần cứng tiền điện tử, đã đưa ra một tuyên bố rằng:

Các cá nhân và tổ chức nên được tự do lựa chọn công nghệ phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Các nhà hoạch định chính sách không nên áp đặt hoặc phân biệt đối xử có lợi cho một công nghệ cụ thể. Điều này gây lo ngại sâu sắc và sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho châu Âu.

Pierre Person , một nhà lập pháp ở Paris và là thành viên của Ủy ban Luật, trong một chủ đề rộng rãi trên Twitter đã lên án dự luật mới được thêm vào. Trong đó, ông đề cập đến tác động mà quy định như vậy sẽ có, đối với khả năng cạnh tranh của châu Âu trong hệ sinh thái tiền điện tử đang phát triển.

Một lần nữa, chúng ta đang đi ngược lại Lịch sử. Một lần nữa, chúng ta đang để lại cơ hội cho những người khác trong khi tự hào về việc có một quy định tốt. Nếu văn bản này được thông qua, chúng ta sẽ phải trả giá về khả năng cạnh tranh của chúng ta và lợi ích của công dân châu Âu. Pierre PERSON (@Pierr_Person) ngày 11 tháng 3 năm 2022

Quốc hội EU sẽ bỏ phiếu về dự thảo MiCA mới nhất vào ngày 14 tháng 3.

 

bài viết liên quan