Trending

Quỹ hưu trí Canada Caisse de dépôt et setting du Québec (CDPQ) hôm thứ Tư đã tiết lộ rằng họ đã xóa bỏ khoản đầu tư vào Celsius.

CDPQ, công ty quản lý tài sản khoảng 392 tỷ đô la Canada (303 tỷ đô la Mỹ), đã chia sẻ lợi nhuận sáu tháng trong nửa đầu năm 2022 vào thứ Tư, đăng ký mức lợi nhuận trung bình là –7.9% và tiết lộ rằng họ đã xóa bỏ khoản đầu tư 200 triệu đô la Canada vào Celsius.

Giám đốc điều hành Charles Emond cho biết lĩnh vực tiền điện tử đang trong quá trình chuyển đổi và quỹ đã “đến quá sớm”. Bất chấp sự chấp nhận này, Emond, người trước đây đã làm việc gần hai thập kỷ tại Scotiabank, cho biết sự thẩm định của quỹ là “khá rộng rãi với nhiều chuyên gia và nhà tư vấn tham gia.” Ông tiếp tục nói rằng họ đã loại bỏ khoản đầu tư một cách thận trọng.

CDPQ đã đầu tư khoảng 200 triệu đô la Canada vào công ty cho vay tiền điện tử vào tháng 10/2021, trong vòng đầu tư 400 triệu USD mà CDPQ dẫn đầu với nhóm WestCap.

Celsius đã tham gia thủ tục phá sản theo Chương 11 vào tháng 7, sau đó đã tạm dừng việc rút tiền do các điều kiện thị trường xấu và những rắc rối về thanh khoản sau đó vào tháng 6. Công ty luật Kirkland & Ellis đã đệ trình dự báo vào Chủ nhật cho thấy người cho vay có thể hết tiền vào tháng 10. Công ty cũng nợ người gửi tiền điện tử nhiều hơn 2.8 tỷ USD so với số tiền mà họ hiện đang nắm giữ.

Theo The Block

bài viết liên quan