Trending

Như đã đưa tin, SK Square, một công ty con của tập đoàn kinh doanh khổng lồ SK Group đến từ Hàn Quốc, đã lên kế hoạch rót 1.6 tỷ USD vào chip bán dẫn và công nghệ blockchain trong ba năm tới. Tuần trước, Cryptonews.com đã đưa tin kế hoạch của SK Square bao gồm việc phát hành một loại tiền điện tử mà công ty muốn ra mắt trong năm 2022 – và liên kết nó với toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ của SK Group.

Thời điểm ra tin tức là rất quan trọng: Các hoạt động phát hành tiền điện tử đã bị cấm ở Hàn Quốc kể từ năm 2017. Và trong khi SK Group có rất nhiều công ty con ở nước ngoài có thể giúp họ phát hành tiền điện tử bên ngoài đất nước, làn sóng pháp lý có thể sắp xoay chuyển tình thế đối với các doanh nghiệp.

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol sẽ lên nắm quyền vào tháng 5 – và ông đã tuyên bố rằng ông muốn “xem xét” lại lệnh cấm phát hành tiền điện tử và hy vọng sẽ biến thị trường tiền điện tử thành một động lực tăng trưởng mới cho một nền kinh tế đã trì trệ trong những năm gần đây.

Do vậy, Samsung và LG, cả hai đều có thể đem lại lợi ích và ảnh hưởng đáng kể đối với tiền điện tử, họ có thể tìm cách tung ra một loại tiền điện tử nếu Yoon xem xét lại các lệnh cấm. Samsung cung cấp một loạt các dịch vụ ví tiền điện tử trên những điện thoại thông minh hàng đầu của mình, họ đã thực hiện các động thái ngược và khám phá các phương hướng kinh doanh trên thị trường NFT.

Trong khi đó, LG đã thử nghiệm một loạt các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử và blockchain và một số công con trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử. Ví dụ: LG Electronics và LG U + (chi nhánh viễn thông của tập đoàn) là thành viên của hội đồng quản trị giao thức blockchain Klaytn.

Mặc dù chủ đề về “tiền điện tử” của Samsung hay LG vẫn còn mang tính dự đoán và chưa được xác thực ở thời điểm hiện tại, nhưng Newspaperim đã đưa tin rằng ngành công nghệ trong nước – và nhiều đại diện chaebol – cho rằng kế hoạch phát hành tiền điện tử của SK là “một tín hiệu tích cực”.

Một quan chức ngành công nghiệp game (giấu tên) đã giải thích rằng “Nếu các công ty lớn tham gia vào thị trường, việc đẩy mạnh và mở rộng hệ sinh thái sẽ trở nên rất dễ dàng vì họ đã có cơ sở hạ tầng riêng”.

Một người đứng đầu ngành công nghiệp game nói thêm:

“Nếu một công ty có vốn hoặc các nguồn lực công nghệ để tạo ra một hệ sinh thái tiền điện tử do chính họ phát hành, điều đó sẽ thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực tiền điện tử một cách mạnh mẽ hơn.”

Các chuyên gia đã dự đoán rằng “sau khi SK phát hành tiền điện tử của riêng mình”, các công ty lớn khác sẽ làm theo.

Tin liên quan: Tại sao NFT lại phổ biến rộng rãi ở Hàn Quốc đến vậy?

Park Seong-joon, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Blockchain của Đại học Dongguk, nói rằng:

“Khi chính phủ thay đổi quan điểm, có khả năng cao là họ sẽ theo đuổi một chính sách đảm bảo tính linh hoạt trong lĩnh vực tiền điện tử. Điều này sẽ trở thành một điều cần thiết – đó không phải là một lựa chọn – trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số diện rộng”.

Wie Jung-hyeon, một giáo sư tại Đại học Chung-Ang và là Chủ tịch Hiệp hội Game Hàn Quốc (một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp trò chơi), đã nói thêm rằng khi một công ty phát hành tiền điện tử, nó sẽ hình thành một lĩnh vực kinh tế độc lập, nơi công ty trở thành một thực thể nắm giữ quyền lực – giống như một chính phủ nhà nước.

“Nếu SK Square phát hành một đồng tiền điện tử và Tập đoàn SK sử dụng nó trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của tập đoàn – chẳng hạn như viễn thông và phân phối – thì token đó sẽ có sức mạnh vô cùng to lớn”, giáo sư nói.

Tại cuộc họp cổ đông vào thứ Hai, SK Square giải thích rằng họ có kế hoạch phát hành whitepaper cho đồng tiền chưa được đặt tên của mình trong nửa năm đầu, và việc phát hành tiền điện tử sẽ diễn ra sau hoặc trước quý III.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan