Trending

Các NFT non-profile picture (PFP) đã giảm độ hot trong vài tháng qua nhưng với sự  tăng giá trở lại của Bitcoin và Ethereum gần đây, các altcoin và token tập trung vào NFT đang rục rịch mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

NFT về âm nhạc là một trong những ngách trong các hệ sinh thái đang có dấu hiệu tăng giá trong tuần này và đặc biệt giao thức Opulous (OPUL) có một sự đột phá trong ngày hôm này. Opulous ra đời với mục địch tích hợp các tính năng của tài chính phi tập trung (DeFi) cho ngành công nghiệp âm nhạc và cũng thay đổi cách phân bổ các nguồn tài trợ đến với các nghệ sĩ.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá OPUL đã tăng 260% kể từ mức thấp 0,287 đô la vào ngày 18 tháng 3 để đạt mức cao trong ngày là 1,04 đô la vào ngày 4 tháng 4, khối lượng giao dịch 24 giờ của token này có mức tăng trưởng vượt bậc 415%.

Biểu đồ 4 giờ OPUL / USDT. Nguồn: TradingView

Ba lý do đằng sau sự trỗi dậy của OPUL: thứ nhất dự án đã hoàn thành đợt mở bán NFT (S-NFT) bảo mật mới nhất, thứ hai là công bố danh sách các sàn giao dịch mới có thể dự án sẽ niêm yết token trên đó và cuối cùng là sự ra mắt các nhóm thanh khoản cho OPUL trên nhiều giao thức DeFi dựa trên Algorand trong tương lai gần.

Đợt mở bán S-NFT đầu tiên thành công rực rỡ 

Sự quan tâm lớn nhất nhắm đến dự án OPUL trong vài tuần qua là việc chào bán S-NFT mới nhất cho bài hát “Patek Myself” của nghệ sĩ rap người Anh Ard Adz.

Mất chưa đầy 45 phút để bán hết số lượng S-NFT trong đợt chào bán diễn ra vào ngày 31 tháng 3 và dự án đã đạt được mục tiêu huy động được 50.000 đô la, với dữ liệu từ WeFunder cho thấy đơn hàng được đăng ký đã vượt mức và đã được quản lý để huy động số vốn tổng cộng lên đến 66.900 đô la.

Kể từ đợt mở bán, nhóm đằng sau của Opulous đã thông báo dự án sẽ tiết lộ một vài chi tiết mới mẻ trong tuần này và nó liên quan đến việc bán S-NFT cho toàn bộ album nhạc.

Staking trên Defi đang được triển khai

Một yếu tố khác giúp thúc đẩy giá của Opulous là kế hoạch niêm yết OPUL trên một số giao thức DeFi trong hệ sinh thái Algorand (ALGO).

Pact, một AMM của blockchain Algorand, đã thiết lập hai nhóm thanh khoản cho OPUL được ghép cặp bởi hai token là ALGO và USD Coin (USDC) và gần đây nó đã công bố một chiến dịch kết hợp với Algorand Foundation từ đó sẽ phân phối 1 triệu token ALGO cho các nhóm được hỗ trợ trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 4 đến ngày 2 tháng 6.

Opulous cũng đã tiết lộ rằng các staking pool mới sẽ đến với trung tâm Algorand DeFi, AlgoFi, bắt đầu vào ngày 5 tháng 4.

OPUL được niêm yết trên các sàn giao dịch tập trung

OPUL gần đây cũng đã được niêm yết trên một số sàn giao dịch tập trung, bao gồm cả HotBit và LAToken.

Sau thông báo niêm yết vào ngày 30 tháng 3 trên LAToken, dự án đã hé lộ rằng sẽ niêm yết trên một sàn giao dịch khác vào tuần tới, cho thấy tiềm năng tăng giá mạnh mẽ hơn nữa của token này.

Ngoài các thông báo được niêm yết các sàn mới này, staking pool OPUL trên KuCoin đã tăng thanh khoản lên đến 5 triệu OPUL, tăng thời gian khóa khả dụng lên 60 ngày và hiện cung cấp APY là 30%.

 

Nguồn: cointelegraph.com

bài viết liên quan