Trending

SEC điều tra đồng tiền điện tử BNB của sàn giao dịch Binance

SEC Hoa Kỳ đang điều tra xem Binance Holdings Ltd. có vi phạm luật chứng khoán hay không khi tiến hành đợt ICO của token BNB cách đây 5 năm, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn từ những gương mặt quen thuộc trong vấn đề này.

Nếu cơ quan giám sát bảo mật phát hiện ra rằng đợt bán BNB vào năm 2017 là một đợt chào bán chứng khoán chưa được đăng ký, Binance có thể bị đặt vào tình thế tương tự như Ripple Labs, công ty đang trong một vụ kiện với SEC về việc bán token XRP kể từ tháng 12/2020. The SEC tuyên bố rằng XRP là chứng khoán.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra thực thi của SEC liên quan đến BNB có thể sẽ mất khoảng vài tháng mới có thể đưa ra kết luận, một người trong số họ cho biết.

Binance chia sẻ với hãng tin: “Sẽ không thích hợp để chúng tôi bình luận về các cuộc trò chuyện liên tục của chúng tôi với các cơ quan quản lý, bao gồm giáo dục, hỗ trợ và phản hồi tự nguyện đối với các yêu cầu thông tin”. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rằng họ sẽ “tiếp tục đáp ứng tất cả các yêu cầu do các cơ quan quản lý đặt ra.”

Tại Mỹ, Binance hoạt động thông qua tên miền Binance.us. Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu đã làm rõ rằng Binance.com và Binance.US “là các thực thể riêng biệt.”

Binance.us đã độc lập đưa ra một tuyên bố, nhấn mạnh rằng họ “cam kết duy trì các tiêu chuẩn tuân thủ cao nhất”.

Việc giao dịch tiền điện tử đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra ở Washington, ấn phẩm cho biết. Bên cạnh việc điều tra các hành vi lạm dụng giao dịch có thể xảy ra bởi những người trong Binance, cơ quan quản lý chứng khoán cũng đang thăm dò các công ty tạo lập thị trường có liên quan đến Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (CZ) hay không.

BNB hiện là tiền điện tử lớn thứ năm trên thị trường tính theo vốn hóa. Tại thời điểm viết bài, giá của BNB đang được giao dịch quanh mức 294.35 USD. Đồng tiền này đã giảm 11% vào thứ Hai khi tin tức về cuộc điều tra của SEC được đưa ra nhưng kể từ đó đã hồi lại được một chút về mức giá.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan