Trending

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra xem liệu Binance Holdings có phá vỡ các quy tắc chứng khoán khi tung ra token BNB của mình trong một đợt ICO cách đây 5 năm hay không, Bloomberg đưa tin vào ngày 6/6.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới và BNB là đồng tiền điện tử lớn thứ năm tính theo vốn hóa.

Việc ICO BNB đã diễn ra vào tháng 7/2017 trên một số nền tảng, trong thời kỳ đỉnh cao của cái gọi là sự bùng nổ ICO và sàn giao dịch Binance đã mở cửa chỉ vài ngày sau đó. Theo Bloomberg, trích dẫn từ một số nhân vật giấu tên, ít nhất một công dân Hoa Kỳ tuyên bố đã tham gia vào đợt ICO, đây có thể là một sự thật quan trọng đối với một trường hợp của SEC, nếu cơ quan này chọn theo đuổi một vụ việc. SEC đã tuyên bố hầu hết các loại tiền điện tử là chứng khoán và đưa ra các trường hợp chống lại một số dự án ICO.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao, thường được gọi là CZ, cho biết trong một bài đăng trên blog năm 2020 rằng nội dung của whitepaper BNB đã được thay đổi vào tháng 1/2019 vì “khả năng bị hiểu nhầm là bảo mật cao hơn ở một số khu vực”. Chi nhánh tại Mỹ của Binance, Binance.US, được thành lập vào cuối năm 2019.

Vào ngày 6/5, Reuters đã công bố một báo cáo dài, cáo buộc Binance đã xử lý ít nhất 2.35 tỷ USD giao dịch từ các vụ hack, gian lận đầu tư và buôn bán ma tuý từ năm 2017/2021 và có các biện pháp bảo vệ KYC/AML yếu kém trong những năm đó.

Trong số các trường hợp khác, Reuters đề cập đến vụ tấn công Eterbase, với một số khoản tiền thu được được rửa thông qua Binance bởi nhóm hacker Bắc Triều Tiên Lazarus và sự liên kết của Binance với Russian-language drug mart Hydra.

Một phát ngôn viên của Binance đã bác bỏ những phát hiện của Reuters và sàn giao dịch đã chia sẻ với Forbes trong một tuyên bố rằng báo cáo này là một “bản báo cáo thông tin sai lầm đáng tiếc sử dụng thông tin lỗi thời từ năm 2019 và chứng thực cá nhân chưa được xác minh.”

Binance đã là đối tượng của một số cuộc điều tra liên bang của Hoa Kỳ, bao gồm một cuộc điều tra khác của SEC. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã bắt đầu một cuộc điều tra về các hoạt động giao dịch của sàn giao dịch vào năm ngoái.

Binance Markets, chi nhánh ở Vương quốc Anh, đã bị Cơ quan quản lý tài chính (FCA) yêu cầu ngừng hoạt động sau khi xem xét hoạt động của sàn giao dịch vào năm ngoái. Ngoài ra, Binance đã được lệnh ngừng hoạt động ở Ontario vào tháng 6/2021.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan