Trending

MAS xem xét các hạn chế mới đối với giao dịch tiền điện tử

Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng phụ trách Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), đã trả lời câu hỏi của quốc hội về quy định của tiền điện tử hôm thứ Hai.

Murali Pillai, một thành viên của Quốc hội Singapore, đã hỏi liệu MAS “có ý định thực hiện các hạn chế thắt chặt hơn nữa đối với các nền tảng giao dịch tiền điện tử nhằm bảo vệ nhà đầu tư tham gia vào các giao dịch được coi là rủi ro cao như vậy hay không.”

Bộ trưởng phụ trách MAS giải thích rằng kể từ năm 2017, ngân hàng trung ương “đã liên tục cảnh báo rằng tiền điện tử không phải là khoản đầu tư phù hợp cho nhà đầu tư cá nhân”.

Ông nêu chi tiết rằng vào tháng 1, ngân hàng trung ương đã hạn chế “việc quảng cáo các dịch vụ tiền điện tử ở các khu vực công cộng và không cho phép giao dịch tiền điện tử được mô tả theo cách làm giảm thiểu rủi ro của nó.” Kể từ đó, các nhà cung cấp dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số (DPT) trong nước đã thực hiện các hành động để đáp ứng các quy tắc của ngân hàng trung ương, bao gồm “loại bỏ các máy ATM tiền điện tử khỏi các khu vực công cộng và gỡ bỏ quảng cáo từ các địa điểm giao thông công cộng”, ông lưu ý.

Bộ trưởng tiết lộ thêm:

MAS đã cân nhắc kỹ lưỡng việc bổ sung các biện pháp bảo vệ người dùng. Những điều này có thể bao gồm việc đặt giới hạn đối với việc tham gia đầu tư cá nhân và các quy tắc về việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch bằng tiền điện tử.

Bộ trưởng Shanmugaratnam nhấn mạnh: “Tuy nhiên, với bản chất không giới hạn của thị trường tiền điện tử, cần có sự điều phối và hợp tác theo quy định trên toàn cầu”. Ông giải thích thêm, “Những vấn đề này đang được thảo luận tại các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế khác nhau, nơi MAS tích cực tham gia.”

MAS đã nhắc lại cảnh báo tiền điện tử của mình vào thứ Hai:

Tiền điện tử có rủi ro cao và không phù hợp với nhà đầu tư cá nhân. Mọi người có thể mất hầu hết số tiền họ đã đầu tư hoặc nhiều hơn nếu họ vay để mua tiền điện tử.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan