Trending

Solana và Moonbirds đã đến để giải cứu thị trường NFT ảm đạm vào tháng 4.

Theo báo cáo tháng của DappRadar, thị trường NFT ghi nhận khối lượng giao dịch trong nhiều tháng đạt mức cao nhất là 6.3 tỷ USD trong tháng 4, tăng 23% so với tháng 3 và chạm mốc 6 tỷ USD lần thứ ba trong lịch sử.

Nguồn: DappRadar
Nguồn: DappRadar

Moonbirds chiếm khối lượng giao dịch khoảng 500 triệu USD, trong khi blockchain Solana ghi nhận gần 300 triệu USD trong các giao dịch về NFT, với mức tăng 91% so với tháng trước.

Nhiều dự án NFT nổi tiếng cũng góp phần khiến khối lượng giao dịch ngày càng tăng, đặc biệt là Otherdeeds, tạo ra khối lượng giao dịch trị giá 760 triệu USD trong vòng 24 giờ. Thành công của Otherdeeds hóa ra là buồn vui lẫn lộn, vì nó đã đẩy phí gas cao lên tới 2.5 Ether (ETH) tại thời điểm minting.

Số lượng ví hoạt động hàng ngày tương tác với các ứng dụng phi tập trung đạt 2.36 triệu vào tháng 4, tăng nhẹ 0.2% so với tháng 3. BNB Chain và Wax có số lượng ví trung bình được kết nối cao nhất, lần lượt là 568,000 và 492,000 ví hoạt động hàng ngày.

Trong khi thị trường NFT đã phục hồi đáng kể, tổng TVL trong tài chính phi tập trung giảm 12% do giá các token biến động. Tuy nhiên, Terra đã bất chấp xu hướng thị trường chung để ghi nhận sự thống trị TVL tăng 15%, với tổng cộng 30 tỷ USD bị khóa trong giao thức.

TVL giảm và giá token biến động không ngăn được thị trường DeFi tiếp tục mở rộng và phát triển, với hệ sinh thái cho thấy sự tăng trưởng đáng kể vượt ra blockchain Ethereum. Sự thống trị TVL trên Ethereum đã giảm từ 94% vào năm ngoái xuống còn 59% vào tháng Tư.

Các game Blockchain tiếp tục giữ vị thế vào tháng 4 bất chấp các vụ hack như bridge Ronin Axie Infinity. DApps chơi game chiếm 52% trong số các ví hoạt động của ngành. Các mạng blockchain game lớn như Polygon và BNB Chain cũng đứng đầu bảng xếp hạng hoạt động on-chain.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan