Trending

Spartan Capital là gì?

Spartan Capital thuộc Spartan Group. Đây là một trong những công ty tư vấn và đầu tư mạo hiểm hàng đầu trên thế giới. Trụ sở của công ty được đặt tại Singapore và Hồng Kông. Họ có 2 bộ phận chính là Spartan Advisor và Spartan Capital (hay gọi ngắn gọn là Spartan khi đầu tư).

  • Spartan Advisor: đảm nhận và phụ trách công việc tư vấn tài chính chuyên về blockchain. Có thể kể đến một số dịch vụ như tư vấn tài chính, tư vấn doanh nghiệp, gây quỹ, M&A, cấu trúc công ty,.. Một số khách hàng lớn có thể kể đến như Solana, Deribit, Dapper, Origin, IBM,..
  • Spartan Capital: đây là quỹ đầu tư mạo hiểm của Sparta Group. Quỹ chủ yếu đầu tư vào thị trường sơ cấp và thứ cấp trong lĩnh vực Crypto. Đội ngũ của Quỹ với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu đầu tư và quản lý vốn ở các công ty hàng đầu.

Đội ngũ của Spartan Capital

Đội ngũ thành viên của Quỹ gồm nhiều thành viên kỳ cựu trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm tại Châu Á. Một số thành viên nổi bật có thể kể đến như:

Kevin Koh

Anh hiện đang là Đồng sáng lập & Đối tác, CIO của Spartan Capital. Kelvin với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và nghiên cứu trên nhiều loại tài sản và khu vực địa lý.

Trước khi anh đến và đảm nhận vị trí CIO của Spartan Capital, Kelvin là Đối tác Quản lý của Trident Venture Partners, một công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu.

Trước đó, Kelvin cũng là Đối tác và Giám đốc điều hành ở Trung Quốc tại Indus Capital, một quỹ đầu cơ vốn cổ phần tập trung vào châu Á , với khối lượng tài sản đang được quản lý đến hơn 6,5 tỷ đô la. Trước khi gia nhập Indus Capital, Kelvin cũng là Đối tác và Trưởng bộ phận Nghiên cứu tại Goldman Sachs, nơi anh đã cống hiến 18 năm làm việc ở đây.

Jason Choi

Anh hiện đang là Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Đối tác Chung của Spartan Capital. Trước khi đến Spartan, Jason đã dành 2 năm để nghiên cứu về các loại tiền điện tử và chia sẻ một số cuộc trò chuyện của mình trên The Blockcrunch Podcast.

Chuyển sự chú ý của mình sang tiền điện tử, Jason đã phát triển Blockcrunch, một podcast tiền điện tử dựa trên nghiên cứu nhắm mục tiêu đến các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu, tới 10% các chương trình toàn cầu trên thế giới theo lượt tải xuống mỗi tập trong vòng 1,5 năm.

Jason cũng là một nhà phân tích tại văn phòng của Deloitte Consulting tại New York, hỗ trợ các sáng kiến trong fintech và blockchain của công ty, đồng thời thực tập tại quỹ đầu cơ vĩ mô toàn cầu Bridgewater Associates.

Danh mục đầu tư của Quỹ Spartan

Thông qua Portfolio của Quỹ, có thể thấy họ tập trung chủ yếu vào việc đầu tư các dự án nền tảng Ethereum. Cùng với đó là các mảng đầu tư được tập chung chủ yếu vào Lending và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên các mảng khác không phải là không nhận được sự quan tâm đến từ Quỹ này.

Một số dự án nổi bật ở các mảng có thể kể đến như sau:

Dự án về cơ sở hạ tầng

  • Band Oracle: một trong những dự án đầu tiên về về Oracle trong Crypto. Dự án được Spartan đầu tư và số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này luôn trong top so với các dự án khác.
  • Secret Network: Dự án về một blockchain giúp tăng tính bảo mật trong hệ sinh thái Cosmos.
  • Polkadot: cái tên quá quen thuộc được nhiều quỹ lớn đầu tư trong đó có Spartan.
  • Acala Network: Dự án được biết đến là sự kết hợp của nhiều công cụ DeFi trên Polkadot được nhiều quỹ đầu tư để ý và rót vốn, trong đó có Spartan.

Dự án về Quản lý tài sản

Có thể nhắc đến 2 cái tên nổi bật nhất trong những dự án được Spartan rót vốn đầu tư là Alpha Finance Lab và Tranchess. Hai dự án đã gây được những tiếng vang nhất định trong lĩnh vực này. 

Dự án về DEX

  • Pendle: một sàn AMM vô cùng thú vị, khi sử dụng lợi nhuận (Yield) trong tương lai được token hoá để giao dịch chứ không phải tài sản thông thường
  • HaloDAO: dự án sàn giao dịch AMM tương tự như Curve nhưng có thêm cơ chế mint hỗ trợ Stablecoin từ tiền tệ bên ngoài.

Dự án về Derivatives

Hai cái tên nổi bật nhất trong những dự án về mảng này được Quỹ đầu tư là Synthetix và dYdx.

Dự án về Aggregator

  • Zapper: dự án chiến thắng Kyber DeFi Hackathon và được nhiều quỹ lớn đầu tư. Một dApp giúp người dùng quản lý, giám sát và triển khai các Crypto Asset trên nhiều Defi Protocol cùng trong một giao dịch. Và quan trọng là dự án này chưa ra token.
  • 1inch: Quỹ cũng đầu tư vào một trong những DEX Aggregator đầu tiên trong thị trường Crypto.

Dự án về NFT/Gaming

  • GenoPets: Một dự án ra mắt vào từ cuối năm 2021 và nhận được sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư cũng như cộng đồng. Hưởng ứng theo làn sóng M2E, dự án với mục tiêu yêu cầu người chơi thường xuyên vận động và duy trì lối sống khỏe mạnh, đây chính là hình thức tốt nhất để nuôi dưỡng và phát triển cho Genopets NFT.
  • Merit Circle: một dự án về mảng Gaming Guild, ngoài việc trao những xuất học bổng, dự án còn hướng đến việc kết nối người tham gia lại với nhau, tạo thành cộng đồng lớn mạnh.

Dự án về Lending

  • MakerDAO: một trong những dự án lớn đi đầu trong mảng lending. Dự án chính là kiểu mẫu cho nhiều dự án sau làm theo hướng Debt Protocol.
  • Alchemix: một trong những dự án được Spartan đầu tư, nổi bật với tính năng vay mượn không bị thanh lý, nhờ vào cơ chế tự dùng lãi suất trả vào nợ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà CoinViet nắm được về quỹ đầu tư mạo hiểm Spartan Capital của Spartan Group. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích bạn trong việc tham gia đầu tư trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan