Trending
  • Token quản trị GMT của STEPN đã tăng giá trị trong tuần qua, tăng 138%. 
  • Lấy ý tưởng từ mô hình kiếm tiền của Axie Infinity, app thưởng cho người dùng token khi người dùng đi bộ, chạy bộ ngoài trời, .
  • Mối quan hệ đối tác với các thương hiệu đồ thể thao lớn có thể là lý do đã thúc đẩy sự tăng trưởng điên dồ của GMT gần đây.

Tự giới thiệu là một ứng dụng Web3 có tích hợp yếu tố Game-Fi và Social-Fi có sẵn. Ứng dụng thưởng cho người dùng token khi đi bộ, chạy bộ ngoài trời và hy vọng thúc đẩy người tham gia hướng tới một lối sống lành mạnh hơn.

Tham gia vào STEPN

Move-to-earn mania đang xâm lấn không gian crypto.

STEPN, ứng dụng Web3 thưởng token cho người dùng đi bộ, chạy bộ ngoài trời, thị trường chứng kiến token quản trị GMT của nó tăng giá trị trong tuần qua, tăng 138%. 

Biểu đồ GMT / USD (Nguồn: CoinGecko )

Mặc dù STEPN vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm công khai, nhưng nó đã đạt được hơn 100.000 lượt tải xuống trên cửa hàng Google Play và hơn 139.000 người theo dõi trên Twitter. Trò chơi hiện đang được khởi chạy trên mạng Solana nhưng dự án có kế hoạch sẽ phát triển dự án của mình ra nhiều chuỗi khác nữa mục tiêu trở thành multichain dapps. 

Để bắt đầu kiếm token, người chơi cần mua hoặc thuê một đôi giày thể thao từ thị trường trong ứng dụng bằng Solana, SOL. Ban đầu người chơi chỉ được thưởng token GST, tuy nhiên, khi người chơi nâng cấp giày thể thao của họ bằng token GST kiếm được, họ có thể bắt đầu kiếm được token quản trị GMT có tổng cung giới hạn khi đạt cấp 30. 

Tokenomics của STEPN lấy ý tưởng từ mô hình plat-to-earn của Axie Infinity. Trong STEPN, GMT đóng một vai trò tương tự như AXS, nó có tổng cung giới hạn và hiện chưa có usecase rõ ràng trong trò chơi này. GST giống SLP của Axie, nhưng nó có tổng cung giới hạn, nó có thể được sử dụng để sửa chữa giày thể thao sau khi sử dụng, và nó cũng được tiêu thụ khi giày thể thao được nâng cấp hoặc đúc. 

Tuy nhiên, STEPN đi ngược lại với mô hình của Axie bằng cách cung cấp nhiều trường hợp sử dụng hơn cho token GST được thưởng. Trong Axie Infinity, token SLP ban đầu chỉ được tiêu thụ bằng cách lai tạo Axie mới. Khi nhiều người bắt đầu chơi trò chơi để kiếm lợi nhuận từ phần thưởng SLP, cung vượt quá cầu và giá của token giảm xuống. STEPN cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho giày thể thao của mình mất dần độ bền. Đó là lý do tại sao người chơi cần GST để sửa chữa chúng để có thể chơi tiếp. 

Vì phiên bản beta công khai của STEPN chỉ mới mở vào tháng 12, nên mô hình tiên phong của nó vẫn chưa được chứng minh là có tính hiệu quả hay không. Tuy nhiên, điều này không ngăn được một số công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu đầu tư đáng kể vào STEPN. Ứng dụng đã huy động được 5 triệu đô la bằng cách bán hơn 16% nguồn cung cấp mã token vào tháng một. Sequoia Capital India và Folius Ventures đồng dẫn đầu đợt gọi vốn, và những công ty như Solana Ventures và Alameda Research cũng tham gia. 

Tại sao token của STEPN tăng phi mã? 

Trong khi STEPN đã tăng dần sức hút kể từ khi ra mắt phiên bản beta, một số yếu tố bổ sung có vẻ như là lý do thúc đẩy sự gia tăng gần đây. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Solar Eco Fund, người phát ngôn của STEPN đã gợi ý về khả năng hợp tác với một thương hiệu thể thao lớn. Khi được hỏi liệu STEPN có coi các công ty như Nike và Adidas là đối thủ cạnh tranh trong tương lai hay không, người phát ngôn này đã đưa ra một gợi ý không rõ ràng về kế hoạch của dự án. “Bạn sẽ thấy chúng tôi có thông báo về điều này rất sớm,” họ nói. 

Những sự suy đoán về mối quan hệ hợp tác sắp tới của STEPN đã lan rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhiều người dùng đang tìm kiếm manh mối trong các bài đăng Twitter gần đây. Trong một tweet vào ngày 29 tháng 3 bình luận về vụ hack mạng Ronin gần đây , STEPN đã chia sẻ một tác phẩm nghệ thuật có chứa một số logo thương hiệu ẩn. 

Bạn có thể nhìn thấy các logo thương hiệu? (Nguồn: @Stepnofficial )

Các nhãn hiệu cho các công ty đồ thể thao như Head, Nike, Adidas và Asics được hiển thị trong tác phẩm nghệ thuật và có vẻ kèm cùng với logo của Binance. Kể từ khi STEPN sử dụng launchpad của Binance để bán 7% nguồn cung cấp token GMT vào đầu tháng 3, một số suy đoán rằng mối quan hệ đối tác bền vững hơn với Binance cũng đang trong quá trình phát triển. 

Có thể thấy rõ sự hào hứng với thông báo hợp tác của STEPN, nhưng liệu sự tăng giá gần đây của nó có bền vững hay không thì vẫn chưa rõ ràng. Trong khi một số người xem đã gọi STEPN là “Axie Infinity tiếp theo”, những người khác tỏ ra nghi ngờ do số lượng lớn token GMT được bán cho các nhà đầu tư tổ chức trong seed round của nó. Việc mở khóa token trong tương lai cho những người mua sớm cũng có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho những người mua token GMT ở mức giá hiện tại. 

 

Nguồn: cryptobriefing.com

bài viết liên quan