Trending

GMT tăng cao hơn

Giá của GMT đã tăng 30% từ tuần trước đến giờ, bao gồm một đợt phục hồi mạnh mẽ để thiết lập mức cao nhất mọi thời đại (all time high) gần 3.85 USD sau đó là một sự điều chỉnh tương đối khiêm tốn xuống khoảng 3 USD. Đặc biệt, giai đoạn điều chỉnh xảy ra bên trong một kênh song song giảm dần, làm tăng khả năng giá sẽ break out lên.

Đó chính là bởi vì các nhà phân tích truyền thống coi các đợt tăng giá mạnh, theo sau là các đợt điều chỉnh giá bị mắc kẹt trong range, là các thiết lập tiếp tục tăng giá. Và một GMT đã được vẽ – một mô hình bull flag, như đã đề cập ở trên – có thể dẫn đến sự bùng nổ tăng giá trong những tuần tới, như thể hiện ở biểu đồ bên dưới.

Biểu đồ giá GMT/USD khung 4 giờ thể hiện thiết lập mô hình bull flag. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá GMT/USD khung 4 giờ thể hiện thiết lập mô hình bull flag. Nguồn: TradingView

Theo nguyên tắc chung, các nhà giao dịch nhận ra mục tiêu bull flag bằng cách đo chiều cao của xu hướng tăng trước đó và dự đoán nó từ điểm break out. Áp dụng thiết lập cổ điển trên biểu đồ của GMT cho thấy rằng nó hiện đang tăng đến 5 USD, cao hơn khoảng 65% so với giá hôm nay.

Theo Thomas Bulkowski, một nhà đầu tư và nhà phân tích kỳ cựu, tỷ lệ thành công trong việc đạt được các mục tiêu tăng là gần 64%.

Nhưng rủi ro giảm xuống 2 USD trở nên cao nếu giá của GMT phá vỡ dưới đường xu hướng thấp hơn của mô hình bull flag, đường hỗ trợ cuối cùng, trùng với đường EMA 50-4H ở mức 2.91 USD.

STEPN tăng 38,000% hoàn toàn là một trò đùa?

GMT đã tăng gần 38,000% trong vòng chưa đầy hai tháng, trong bối cảnh sự hype xung quanh mô hình kinh tế “move to earn” của STEPN, thưởng cho người dùng ứng dụng một loại token, được gọi là Green Satoshi Token (GST), chỉ nhờ vào hoạt động di chuyển.

STEPN tạo ra doanh thu ( 26.81 triệu USD trong Q1/2022) thông qua việc bán “NFT Sneaker” – cho phép người chơi kiếm được GST ngay từ đầu. Trò chơi sử dụng số tiền thu được trước tiên để mua và sau đó đốt GMT, do đó tạo ra áp lực tăng giá nếu nhu cầu về token tăng lên.

Nhà phân tích thị trường độc lập Wangarian tin rằng sự bùng nổ của STEPN trông tương tự như những gì Axie Infinity (AXS) từng làm, một game play to earn metaverse mà chúng ta đã từng chứng kiến vào tháng 5/2021. AXS/USD đã tăng từ khoảng 2.50 USD lên khoảng 178 USD trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường độc lập Michaël van de Poppe lo ngại rằng giá trị vốn hóa thị trường của GMT, gần 1.9 tỷ USD – với mức định giá pha loãng khoảng 18 tỷ USD – hoàn toàn là một trò đùa.

Nhưng “định giá GMT vẫn có thể trở nên lố bịch”, ông nói thêm, do các chiến lược quảng bá của STEPN.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan