Trending

GMT, token của STEPN dự án được gọi với cái tên là “Move to Earn” được xây dựng trên blockchain Solana , đã tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 3.

GMT đã tăng từ 0,01 đô la vào ngày 9 tháng 3 đạt mức ATH cũ là 3,45 đô la vào ngày 19 tháng 4 – tăng 34 lần chỉ trong 41 ngày (theo sàn Binance). Xu hướng tăng mạnh mẽ của token là do sự cường điệu xung quanh các dự án DeFi này thưởng cho người dùng bằng token của dự án để duy trì hoạt động.

Ví dụ, giá của GMT và các đối thủ hàng đầu của nó, bao gồm Genopets (GENE) và dotmoovs (MOOV), đã bùng nổ hàng loạt trong 24 giờ, dữ liệu trên CoinGecko cho thấy.

Tuy nhiên, STEPN vẫn là dự án di chuyển để kiếm tiền (M2E) có giá trị nhất, với giá trị vốn hóa thị trường đạt 2 tỷ đô la. 

Hiệu suất của các mã thông báo M2E có tính năng GMT. Nguồn: TradingView

Điều gì khiến giá GMT tăng giá?

Một yếu tố chính đứng đằng sau đợt tăng giá của GMT có thể là đến từ báo cáo thu nhập gần đây của STEPN. Đáng chú ý, dự án đã thu được hơn 26,81 triệu đô la từ “phí bản quyền” và việc bán “NFT Sneakers” trong quý đầu tiên của năm 2022, dữ liệu chính thức cho thấy.

Cụ thể, mua NFT Sneakers cho phép người dùng tham gia vào STEPN và kiếm được token in game của dự án, được gọi là Green Satoshi Token (GST). Sau đó, các nhà giao dịch có thể đổi phần thưởng GST của họ lấy SOL hoặc USDC.

STEPN sử dụng lợi nhuận của mình để mua lại GMT, token quản trị của dự án, từ các thị trường thứ cấp (sàn giao dịch, nền tảng OTC, v.v.) và sau đó burn những token này on-chain, loại bỏ chúng một cách hiệu quả khỏi tổng cung lưu thông trong tổng số 600 triệu GMT . 

Các chỉ số kỹ thuật báo hiệu quá mua

Các hành vi mới nhất trên thị trường của GMT cho thấy có vẻ token đang bị mua quá mức, theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 4 giờ, hiện đang nằm trên 70 – một tín hiệu cho thấy giá có thể sẽ chậm lại.

Biểu đồ giá bốn giờ GMT / USD. Nguồn: TradingView

Về mặt phân tích kỹ thuật, GMT/USD hiện đang kiểm tra mức ATH trước đó của nó là $3,14 như là một mức hỗ trợ tạm thời của nó. Việc giảm xuống dưới mức này làm tăng khả năng cặp tiền quay trở lại mức EMA 50 (đường màu đỏ) gần $2,52, thấp hơn khoảng 20% ​​so với giá của ngày 19 tháng 4.

 

Nguồn: cointelegraph.com

bài viết liên quan