Trending

Symbol là gì?                                       

Symbol được xây dựng trên blockchain NEM NIS1, là một nền tảng phát triển với nhiều tính năng hấp dẫn có thể giúp tạo ra nhiều ứng dụng blockchain nhanh hơn, hiệu quả hơn trong quá trình đầu tư tiền mã hóa. Người dùng, nhà đầu tư, các nhà khai thác node và một token gốc để cấu tạo nên một Symbol. Nó đã phát triển trong gần nửa thập kỷ qua, tháng 12 năm 2020 NEM ra đời blockchain công khai tên Symbol và tỷ suất quy đổi 1 XEM = 1 XYM, mục tiêu cuối cùng của nó là cung cấp các tài sản được quản lý và token bảo mật (Security Token Offerings – STO) . Những người tạo ra nó đã tưởng tượng ra một thị trường tiền mã hóa được liên kết với nhau và sau đó họ đã cho phép tạo ra các tài sản kỹ thuật số có thể định hình và đóng vai trò là token bảo mật. 

Tính năng cơ bản của Symbol

So với các blockchain hiện có thì Symbol mạnh mẽ hơn và nhanh hơn do sử dụng cấu trúc 4 tầng.

Tính năng cơ bản của Symbol

  • Cấp độ 1 xử lý các đồng nghiệp. Nó là máy chủ blockchain chính cho các giao dịch P2P.
  • Cấp độ 2 khởi động cơ sở dữ liệu Mongo và máy chủ API Cấp độ 4 xử lý các máy khách và SDK (Javascript, Java, C #, Typescript, PHP…)
  • Cấp độ 3 là cổng REST xử lý các yêu cầu của ứng dụng khách API.
  • Cấp độ 4 xử lý các máy khách và SDK (Javascript, Java, C #, Typescript, PHP…)

Đặc điểm nổi bật của Symbol

Mạng của Symbol rất nhanh

Khi dùng Symbol người dùng sẽ nắm giữ được rất nhiều XYM, có nhiều phần thưởng khối, bao gồm lạm phát và phí giao dịch vì rất nhiều khối được xác nhận rất nhanh chỉ trong vòng 1 phút ngay cả khi họ không chạy một node. Để thúc đẩy khả năng cạnh tranh, chi trả cao hơn, kịch tính hơn các nhà khai thác node có thể tự đặt phí giao dịch riêng của họ. Khi số dư đủ 1 triệu token XYM thì các node sẽ đủ điều kiện nhận tiền thưởng.

Symbol sử dụng cơ chế đồng thuận POS +

Một trong những nhân tố gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và tốn rất nhiều năng lượng mà rất nhiều các blockchain cũ đã sử dụng đó là cơ chế đồng thuận Pow. Khi symbol ra đời đã tiến xa lên cơ chế Pos +. Ở cơ chế này, các nhà khai thác node sẽ được điểm dựa trên các yếu tố:

  • Quy mô cổ phần được người dùng khai thác ủy quyền cho họ
  • Hoạt động của node
  • Quy mô cổ phần của họ

Để thúc đẩy thị trường tiền mã hóa phát triển một cách mạnh mẽ, mức phí cạnh tranh hợp lý thì người dùng sẽ kiếm được lợi nhuận kể cả khi họ k hề vận hành hay sở hữu 1 node nào cả.

Symbol (XYM) có mã nguồn mở cho bất cứ ai muốn tham gia

Các cuộc tranh luận về blockchain công khai hay riêng tư vẫn còn nổi cộm trong thị trường tiền mã hoá. Blockchain công khai làm cho bất kì ai cũng có thể tham gia vào mạng, gửi giao dịch từ bất kì ai trên thế giới và đều có thể dễ dàng kiểm tra các giao dịch trong hệ thống. Trong khi đó blockchain riêng tư có thể thay đổi, hạn chế các chế độ cấp quyền, số lượng thành viên vì không ai có thể đọc hay kiểm tra blockchain trừ khi có quyền. 

Để hài hòa về cả blockchain riêng tư hay công khai thì NEM đã tạo ra Symbol với kiến thức chuỗi kết hợp: nhanh chóng, dễ sử dụng mà lại an toàn và linh hoạt. Nó kết hợp những gì tốt nhất của blockchain công khai và blockchain riêng tư với tính minh bạch cao, chi phí thấp, bảo mật cũng như quyền riêng tư là tối đa trong khi vẫn duy trì chi phí và tốc độ.

Symbol có quyền riêng tư và bảo mật

Ở tính năng này quá trình kiểm toán có thể tự động hóa, điều đó làm cho việc kiểm tra dễ dàng hơn với những hồ sơ rõ ràng, thời gian giao dịch cũng được lưu lại một cách chính xác mà không ai có quyền thay đổi được, chỉ có thông tin người dùng được ủy quyền với truy cập được.

Lộ trình phát triển của dự án

Hiện tại thì vẫn chưa có nhiều thông tin về lộ trình dự án. 

Đội ngũ phát triển dự án

NEM là cha đẻ đã thiết kế và hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái NEM dẫn đến sự ra mắt của Symbol. Được thành lập vào 2020 bởi các chuyên gia và nhà lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm. 

Nhà đầu tư dự án

Các công ty tiền mã hóa hàng đầu như Fireblocks, Travala, GurdaWallet và CoinGecko đã hỗ trợ và hợp tác với NEM cho việc ra mắt dự án.

Token XYM là gì?

XYM là đồng token nội bộ của public blockchain Symbol. Ở trên thị trường người nắm giữ token XYM có quyền tạo ra các tài sản kỹ thuật số đại diện cho tất cả mọi thứ. Token XYM được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh có sự thay đổi vượt bậc, tạo nên những giá trị phi thường khi thu hút được, tập hợp được rất nhiều nhà phát triển dự án cũng như các nhà đầu tư mới vào thị trường Bitcoin.

Thông tin cơ bản của XYM:

  • Mã giao dịch: XYM
  • Blockchain: NEM
  • Kiểu token: Utility token (token tiện ích)
  • Cung lưu hành: 5.580.000.000 token XYM
  • Tổng cung: 7.300.000.000 token XYM
  • Lượng cung tối đa: 8.999.999.999 token XYM

Các sàn giao dịch nào hỗ trợ XYM?

Các sàn giao dịch đã thông báo hỗ trợ airdrop đồng thời niêm yết giao dịch cho XYM như: NewCapital, Latoken, AEX, BTCNEXT, Poloniex…

Ngoài ra, một số sàn giao dịch thông báo hỗ trợ airdrop nhưng chưa có thông báo chính thức là sẽ niêm yết giao dịch như: Binance, Upbit, OKEX, Coincheck, bitFlyer, Houbi, CoinSpot…

Chức năng của token XYM

Mục đích ra đời chính của XYM coin là vận hành các hoạt động của blockchain Symbol, chẳng hạn như trả phí giao dịch. Khi những đơn vị thực hiện và ghi nhận giao dịch thành công trong thị trường thì đồng coin này sẽ là thứ để tạo động lực để thưởng cho các public node.

Có nên đầu tư vào XYM không?

Ưu điểm của đồng coin XYM:

  • Tiết kiệm được thời gian giao dịch và không cần sự cho phép mà vẫn có thể gửi được trên toàn cầu.
  • Có thể mở rộng để bao gồm các phát triển trong tương lai thị trường bằng tính năng DeFi mới nhất.
  • Các nhà trực quan có thể dễ dàng tạo ra ứng dụng riêng bằng cách sử dụng phát triển bảng điều khiển.

Nhược điểm của đồng coin XYM:

  • Khó có thể tăng giá lớn như Bitcoin vì nguồn cung của XYM rất lớn nhưng vẫn có giới hạn nhất định.
  • Trong thị trường Crypto nó vẫn phải cạnh tranh với hàng chục ngàn đồng coin có nhiều tiềm năng lớn về công nghệ mới.
  • Mới vào thị trường được hơn 1 năm nên còn khá non, phải cần nhiều thời gian để chứng minh giá trị.
  • Đồng XYM hiện tại vẫn chưa thể giao dịch trên 2 sàn phổ biến và lớn nhất thế giới đó là Binance và Coinbase.

Mua token XYM ở đâu, sàn nào?

Tính đến thời điểm hiện tại thì có 24 sàn giao dịch quốc tế cho phép tạo ví Symbol (XYM), mua bán Symbol (XYM). Tuy nhiên phổ biến nhất bạn có thể lưu trữ XYM trên ví của các sàn giao dịch hoặc ví Ledger, Symbol Wallet.

Tổng kết

Nói tóm lại Symbol (XYM) là một mạng blockchain và được thiết kế trên blockchain NEM NIS1. Nó hướng tới một nền kinh tế blockchain linh hoạt, có tốc độ giao dịch nhanh, có thể kết nối các blockchain riêng tư hay công khai, có tiềm năng cho việc đầu tư lâu dài. Qua đây, chắc hẳn bạn đã hiểu XYM coin là gì cũng như tiềm năng phát triển của dự án trong tương lai như thế nào. Nếu như bạn có nhận định hay ý kiến gì muốn chia sẻ về dự án Symbol thì hãy để lại bình luận phía dưới để mọi người cùng nhau trao đổi. Chúc bạn có lựa chọn đầu tư chính xác và thành công.

bài viết liên quan