Trending
  • Terra đã đưa ra một số biện pháp để giúp giữ tỷ giá UST và hỗ trợ giá cho Luna.
  • Các đề xuất bao gồm một số đợt burn lượng lớn token.

Terraform Labs đã công bố các biện pháp bổ sung vào thứ Năm để giúp khôi phục tỷ giá TerraUSD (UST) với đồng đô la Mỹ và hỗ trợ giá cho Luna.

Đứng đầu trong số đó là đề xuất 1164, như Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã nhấn mạnh vào ngày hôm qua. Điều này được thiết kế để tăng số lượng UST có thể được swap sang Luna lên gấp bốn lần. Mục tiêu là cho phép người nắm giữ UST rút tiền mặt, với hy vọng cải thiện tỷ giá của nó với đồng đô la. Tuy nhiên, động thái này gây áp lực giảm đáng kể lên giá của Luna – vốn đã giảm hơn nữa chỉ sau một đêm xuống còn 0,09 đô la.

Đề xuất đã đạt được sự thông qua nhưng dường như vẫn còn sáu ngày. “Một khi đề xuất base pool mới được thông qua, điều này cũng sẽ đẩy nhanh quá trình,” Terraform Labs cho biết trong một tweet vào thứ Năm.

Terraform Labs cũng đề cập đến ba hành động khác mà bên này đang thực hiện. Đầu tiên, TFL sẽ đốt UST còn lại trong pool cộng đồng của Terra. Con số này hiện chỉ rơi vào hơn 1 tỷ UST, mặc dù nó chỉ trị giá khoảng 590 triệu USD theo thời giá hiện tại.

Thứ hai, nó sẽ đốt 371 triệu UST hiện có trên blockchain Ethereum, đang được sử dụng để khuyến khích thanh khoản. Lượng UST này sẽ được gửi đến mạng Terra và sau đó được đốt. Tổng cộng, con số này lên tới 1,39 tỷ UST – khoảng 11% số nợ phải trả của stablecoin, theo đề xuất.

Thứ ba, Terraform Labs đã stake 240 triệu LUNA để bảo vệ mạng trước các cuộc tấn công tiềm ẩn. Vì giá của Luna quá thấp nên về mặt lý thuyết, ai đó có thể mua rất nhiều Luna giá rẻ và sử dụng nó để tấn công mạng. Tuy nhiên, với số lượng Luna dùng để bảo vệ mạng lưới này, khiến điều đó trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

“Xin lưu ý rằng Terraform Labs đang ở trong tình huống cấp bách và đã không ngừng nỗ lực trong bốn ngày qua để tìm ra các giải pháp và con đường tiềm năng nhất nhằm giúp những người dùng bị ảnh hưởng và ngăn chặn sự thất thoát,” Terraform Labs cho biết trong một tweet.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan