Trending

Những nhà sưu tập nghệ thuật nghiêm túc được biết thường xuyên đến ngày khai mạc của hội chợ Art Basel Miami Beach có khả năng mang một thứ gì đó về nhà hoàn toàn miễn phí vào thứ Ba – một NFT “sáng tạo” được tạo ra trên blockchain Tezos.

Triển lãm Tezos tại hội chợ độc quyền có trải nghiệm mint trực tiếp, tương tác cho phép khách truy cập quét mã QR để bắt đầu mint NFT thuật toán được thiết kế bởi Tyler Boswell, DistCollective hay Ivona Tau.

Toàn bộ quá trình mất khoảng hai phút và tác phẩm nhanh chóng được chuyển đến ví của khách truy cập và sau đó được hiển thị trên một màn hình lớn với thông tin về độ hiếm của tác phẩm.

Nhà sáng lập Blokhaus, Mark Soares, người làm việc với Tezos trong dự án, chia sẻ rằng chỉ 2,500 NFT sẽ được mint trong hội chợ kéo dài một tuần. Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại triển lãm có tên “Hiệu suất trong mã: Giải mã giá trị trong nghệ thuật sáng tạo.” Các NFT tương tự được mint tại các hội chợ khác ở Hồng Kông và Paris đã được bán lại trên thị trường thứ cấp với giá hàng trăm USD.

Soares chia sẻ: “Trên thị trường, Tezos luôn khác biệt về định vị. “Những gì chúng tôi muốn giới thiệu với Tezos là phong trào nghệ thuật đích thực này thực sự tồn tại trong blockchain và thẳng thắn mà nói, bị lu mờ bởi những bộ sưu tập hype. Nghệ thuật NFT chứ không chỉ là PFP NFT, thứ có xu hướng thống trị phần lớn câu chuyện.”

Hiệu ứng chéo

Tezos Art Basel Miami Beach

Ông cho biết cuộc triển lãm, được phát triển với sự cộng tác của nền tảng nghệ thuật fxhash, được thiết kế để đưa những nhà sưu tập nghệ thuật nghiêm túc vào blockchain Tezos.

“Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu” ông chia sẻ. “Không còn nghi ngờ gì nữa, có những nhà sưu tập đang thu thập NFT ở đây như một phần của bộ sưu tập tổng thể của họ, nhưng tôi cũng thấy điều ngược lại. Các nhà sưu tập NFT cũng đang đến để thu thập các loại hình nghệ thuật khác. Và vì vậy, giống như một chiếc crossover diễn ra.”

Soares cho biết ông không mong đợi sự quan tâm đến lĩnh vực này sẽ chậm lại sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

“Tôi thực sự đã nói chuyện với những người làm việc trên fxhash và tháng này là tháng lớn nhất mà họ có được về doanh số bán hàng” ông chia sẻ. “Họ nói rằng càng hỗn loạn thì họ càng làm tốt.”

Các nghệ sĩ nổi bật trong hệ sinh thái Tezos sẽ được giới thiệu trong suốt cả tuần trong một chuỗi hội thoại tại Art Basel, “sẽ kiểm tra sự hợp nhất của các thuật toán nghệ thuật tổng quát và công nghệ blockchain.” Triển lãm mở cửa cho công chúng từ ngày 1/12 đến 3/12.

Theo The Block

bài viết liên quan