Trending

Thủ tướng Kishida tuần trước đã phát biểu trước quốc hội, cho rằng Web 3 có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và nói rằng ông có thể chuẩn bị để thúc đẩy cải cách pháp luật ủng hộ doanh nghiệp. Đầu tháng này, ông cũng đã nói chuyện với các nhà đầu tư Anh về Web 3, đưa ra nhận xét về metaverse, công nghệ blockchain và các NFT.

Nhưng các nhà phê bình đã tuyên bố rằng việc kinh doanh liên quan đến tiền điện tử của Nhật Bản đã bị ép buộc ở nước ngoài bởi các chính sách thuế tiền điện tử quá nghiêm ngặt do các Thủ tướng trước đây và chính phủ của họ đưa ra. Một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất chính sách thuế tiền điện tử hiện tại, liên quan đến việc tiền điện tử bị phân loại là thu nhập linh tinh (chứ không phải đánh thuế lợi nhuận tiền điện tử theo luật tăng vốn) là Đảng Dân chủ đối lập dành cho Lãnh đạo Nhân dân Yuichiro Tamaki.

Công ty này gần đây đã kêu gọi Tokyo loại bỏ hệ thống hiện tại và thực hiện các nhượng bộ về thuế cho các công ty trong nước nắm giữ hoặc phát hành các loại tiền điện tử.

Nhưng trên Twitter, Tamaki nói rằng sau khi cuộc họp kết thúc, Kishida và Bộ trưởng Bộ Tài chính Shunichi Suzuki đã đến chào đón ông. Khi lãnh đạo Đảng Dân chủ vì Nhân dân một lần nữa nêu vấn đề về thuế, Thủ tướng đồng ý rằng làm như vậy sẽ mang lại “cơ hội cho Nhật Bản” – và “tích cực một cách đáng ngạc nhiên” về ý tưởng từ bỏ hệ thống hiện tại.

Tamiki gọi sự phát triển này là “tin tốt”.

Các lực lượng từ bên trong chính đảng của Thủ tướng – Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền – được cho là rất muốn sửa đổi mã số thuế. Một số nhà phê bình đã chỉ ra rằng hầu hết các quốc gia khác có luật thuế tiền điện tử tiên tiến đã chọn đánh thuế thu nhập từ tiền điện tử bằng cách sử dụng các giao thức thuế thu nhập từ vốn.

Kishida trước đây đã nói về “cải thiện môi trường” để “kết hợp các dịch vụ kỹ thuật số mới” trong lĩnh vực Web3.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan