Trending

Trò chơi được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2021. Người chơi bước vào một thế giới nơi họ có thể thay đổi ngoại hình cho nhân vật đại diện của mình (lấy cảm hứng từ thương hiệu có tên Vivienne) và tham quan xung quanh để thu thập những tấm bưu thiếp về lịch sử 200 năm của thương hiệu. Công ty đã thêm các nhiệm vụ mới và phần thưởng NFT mới vào ứng dụng, theo Vogue Business, tạp chí đầu tiên đưa tin.

Những người chơi thu thập một số lượng NFT miễn phí nhất định trong trò chơi sẽ có cơ hội đủ điều kiện để tham gia sự kiện xổ số NFT, kéo dài đến ngày 4 tháng 8 (như một trong những tấm bưu thiếp trong trò chơi tiết lộ, ngày đó là sinh nhật của Louis Vuitton). Người chơi có cơ hội giành được một trong 10 NFT mới có hình Vivienne với nhiều kiểu dáng khác nhau, sẽ có thể di chuyển trên nhiều nền tảng như PFP.

NFT được thực hiện với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Wenew Labs của Beeple, công ty cũng đã làm việc với công ty chị em Possible, và được đúc từ ví Ethereum của Louis Vuitton.

Cơ hội lớn

Các thương hiệu thời trang và xa xỉ đang ngày càng tiếp cận nhiều hơn với NFT và game blockchain, với hy vọng thu hút người tiêu dùng Thế hệ Z, một nhóm có khả năng chi tiêu ước tính lên đến 143 tỷ đô la.

Tháng trước, hàng chục công ty – từ các thương hiệu xa xỉ như Dolce & Gabbana đến các thương hiệu thời trang nhanh như Forever 21 – đã chiếm lĩnh các đường phố và sàn diễn ảo của Decentraland cho tuần lễ thời trang metaverse đầu tiên. Theo Bloomberg Intelligence, metaverse, thường được mô tả là giai đoạn tiếp theo của Internet, được ước tính là một cơ hội thị trường trị giá 800 tỷ USD.

Các nguồn tin tập trung vào lĩnh vực này cho rằng thời trang kỹ thuật số đang trở thành một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất của ngành thời trang.

Charles Hambro, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Geeiq, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Block. Geeiq tư vấn cho các thương hiệu về cách xác định và tối ưu hóa quan hệ giữa metaverse và game.

Hambro cho biết nhiều thương hiệu thời trang tiếp cận Geeiq với mục đích kết nối với khán giả theo cách xác thực nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các thương hiệu khác tiếp cận vì họ không muốn bỏ lỡ những gì một số thương hiệu cao cấp lớn nhất đã và đang làm.

Bất chấp những lời bàn tán xung quanh “metaverse” được định nghĩa lỏng lẻo, nghiên cứu được xuất bản bởi Piper Sandler cho thấy chỉ có khoảng một nửa trong số 7.100 thanh thiếu niên được khảo sát ở Hoa Kỳ quan tâm đến khái niệm này. Trong khi 26% thanh thiếu niên sở hữu tai nghe VR, chỉ 5% sử dụng nó hàng ngày, theo báo cáo của Piper Sandler, một công ty nghiên cứu người tiêu dùng do The Block thu được.

Tuy nhiên, các thí nghiệm gần đây của Louis Vuitton đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn. Louis: The Game, được tải xuống miễn phí và không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào, đã có 2 triệu lượt tải xuống ứng dụng, công ty nói với Vogue Business. Tương tự, gần 7 triệu người đã ghé thăm cửa hàng Roblox của Nike, theo Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nike John Donahoe, trong earnings call tháng 3 năm 2022 của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với McKinsey, Robert Triefus, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị của Gucci, cho biết Gucci, một công ty đầu tiên trong lĩnh vực thời trang NFT, đã có 19 triệu lượt truy cập trên Roblox .

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Nhìn chung, việc khám phá không gian ảo và hàng hóa được coi là một hoạt động tích cực cho ngành thời trang, sau nhiều năm gián đoạn chuỗi cung ứng và biến động chi tiêu của người tiêu dùng kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. 

Nhưng làm thế nào thời trang có thể tận dụng lợi thế của lĩnh vực này vẫn chưa được hiểu rõ. Ngay cả một số tên tuổi lớn nhất và những người tham gia trong lĩnh vực cũng bị nghi ngờ về tiềm năng.

Giám đốc điều hành của Louis Vuitton, LVMH, Bernard Arnault, cho biết trong một cuộc họp earnings call tháng 1 rằng ông thận trọng về một “bong bóng” metaverse tiềm năng, chỉ ra sự bùng nổ của bong bóng dot com vào đầu những năm 2000.

François Pinault, người sáng lập Kernig, một đối thủ cạnh tranh của LVMH, rất lạc quan, nói rằng metaverse sẽ là một cơ hội “gây rối”, trong earnings call của công ty vào tháng Hai. Pinault đã chỉ ra tiềm năng của NFT như một cách để xác thực hàng hóa vật chất và vai trò có thể có của hợp đồng thông minh để theo dõi doanh số bán hàng thứ cấp (một điểm khó khăn hiện nay đối với ngành).

Gucci, thuộc sở hữu của Kernig, đã tập trung rất nhiều vào ngách vô cùng tiềm năng này, với một nhóm chuyên làm việc về trải nghiệm ảo.

“Khi nói đến NFT, sẽ cần nhiều thời gian hơn để hiểu chúng đại diện cho trải nghiệm khách hàng hoặc giá trị gia tăng,” Triefus của Gucci cho biết trong cuộc phỏng vấn McKinsey. “Chúng ta đã thấy một số lượng đáng kể các thương hiệu trong ngành tin rằng NFT có mức độ liên quan, chúng tôi chưa chắc chắn 100% mức độ liên quan đó là gì nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm, chúng tôi hiện đang thử nghiệm và đã có được một số bài học cùng với những hiểu biết sâu sắc.”

Đối với Gucci, metaverse không chỉ là một cơ hội tiếp thị ngắn hạn tốt, anh ấy nói. Trong tương lai, ông kỳ vọng nó sẽ trở thành động lực tăng trưởng doanh thu “rất đáng kể”.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan