Trending

Thượng viện bang New York đã thông qua dự luật cấm khai thác (PoW) gây tranh cãi sẽ cấm bất kỳ hoạt động khai thác tiền điện tử Bitcoin ( BTC ) mới nào trong bang.

Dự luật cấm khai thác PoW lần đầu tiên được quốc hội nhà nước thông qua vào tháng 4 . Nó nhằm mục đích cấm bất kỳ hoạt động khai thác mới nào trong tiểu bang trong hai năm tới.

Dự luật đang hướng tới văn phòng thống đốc nơi sau khi được thông qua . New York sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm khai thác tiền điện tử.

                                               Tình trạng của hóa đơn tính đến ngày 3 tháng 6. Nguồn:Thượng viện bang New York.

Cuộc bỏ phiếu đã chứng kiến ​​nhiều thượng nghị sĩ chuyển từ chưa quyết định sang ủng hộ . Họ tỏ ra lo ngại về lượng khí thải carbon.

Dự luật cấm khai thác

Dự luật sẽ không chỉ cấm các hoạt động khai thác mới mà còn từ chối gia hạn . Bất kỳ giấy phép mới nào chỉ có thể hoạt động nếu nó sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Cơ chế đồng thuận khai thác của Bitcoin là một trong những chủ đề tranh luận nóng nhất .Các nhà hoạch định chính sách với sự hỗ trợ của các nhà bảo vệ môi trường và các nhà vận động tỷ phú ủng hộ sự đồng thuận khai thác bằng chứng cổ phần, vốn ít tốn nhiều năng lượng hơn. Người đồng sáng lập Greenpeace và Ripple ( XRP ) Chris Larsen đã vận động để thay đổi mã Bitcoin .

Các nhà hoạch định chính sách thường chỉ tập trung vào mức tiêu thụ năng lượng cao của những người khai thác Bitcoin . Bỏ qua thực tế rằng , một phần đáng kể năng lượng này đến từ các nguồn tái tạo, đặc biệt là ở New York, nơi 50% năng lượng được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo.

Các chỉ trích về khai thác PoW đã tăng lên vào năm ngoái khi ở đỉnh cao của đợt tăng giá. Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, một báo cáo của hội đồng khai thác Bitcoin do MicroStrategy dẫn đầu . Họ nhấn mạnh rằng hơn 60% lượng điện tiêu thụ của mạng BTC đến từ các nguồn sạch.

                                                       Sử dụng năng lượng bền vững của Bitcoin so với các ngành công nghiệp khác. Nguồn: BMC

Nghị viện châu Âu đã đề xuất một lệnh cấm khai thác PoW . Tuy nhiên, họ đã sửa đổi đề xuất xóa lệnh cấm khi công chúng ngày càng giám sát chặt chẽ .

Các chuyên gia tin rằng quyết định cấm khai thác PoW của New York sẽ tạo ra hiệu ứng Domino . Mỹ hiện đang dẫn đầu thế giới về tỷ lệ băm khai thác Bitcoin, chiếm 38% sức mạnh khai thác của mạng lưới.

 

Nguồn: Cointelegraph

bài viết liên quan