Trending

11 yếu tố làm lu mờ tiền điện tử về mặt rủi ro vào năm 2022

 

Trong khi những người ủng hộ tài chính truyền thống vẫn quan tâm đến việc loại bỏ Bitcoin và hệ sinh thái tiền điện tử là rủi ro tài chính. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York – một trong 12 ngân hàng dự trữ liên bang của Hoa Kỳ – đã tiết lộ 11 yếu tố làm lu mờ tiền điện tử về mặt rủi ro vào năm 2022.

Căng thẳng địa chính trị, thoái vốn nước ngoài, COVID-19 và giá năng lượng cao được coi là một số rủi ro tiềm ẩn được cho là nhiều nhất đối với nền kinh tế Mỹ, theo một cuộc khảo sát của ngân hàng trung ương do Hệ thống Dự trữ Liên bang công bố.

Kết quả khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. Nguồn: Hệ thống Dự trữ Liên bang

 

Trong số 14 yếu tố gây rủi ro tài chính, tiền điện tử đứng ở vị trí thứ 11 – cho thấy sự thay đổi trong suy nghĩ của nhà đầu tư nhờ những nỗ lực không ngừng của các doanh nhân tiền điện tử trong việc giáo dục quần chúng.

Yếu tố căng thẳng Mỹ-Trung, chiến tranh Nga-Ukraine, giá năng lượng cao hơn, lạm phát gia tăng, đại dịch COVID-19 là một trong những rủi ro cấp bách cho nền kinh tế hiện tại

 

Một số lo ngại về rủi ro cấp bách mà những người được hỏi đưa ra có liên quan đến cuộc tranh giành quyền lực của các nền kinh tế toàn cầu, bao gồm căng thẳng Mỹ-Trung, chiến tranh Nga-Ukraine, giá năng lượng cao hơn, lạm phát gia tăng, đại dịch COVID-19 và các cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, trung tâm Hoa Kỳ vẫn duy trì quan điểm chống tiền điện tử khi đánh giá rủi ro trong đầu tư tiền điện tử. Nó chỉ ra trong báo cáo rằng các loại tiền điện tử đã chọn – bao gồm BTC, Ether, BNB, Cardano và XRP

  • giảm khoảng 69% về giá trị so với mức cao nhất vào tháng 11 năm 2021, thêm rằng:

“Đầu cơ và ưa thích rủi ro dường như là động lực chính của giá tài sản tiền điện tử, vốn đã ghi nhận những biến động lớn trong những năm gần đây.”

 

Theo Cointelegraph

bài viết liên quan