Trending

Phó thống đốc RBI thảo luận về tác động của CBDC đối với tiền điện tử

Phó thống đốc RBI T. Rabi Sankar đã nói về tác động tiềm tàng của tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đối với tiền điện tử . tại một hội thảo trên web do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức .

Anh ấy được trích dẫn nói:

Chúng tôi (RBI) tin rằng CBDC sẽ thực sự có thể tiêu diệt bất kỳ trường hợp nhỏ nào có thể xảy ra đối với tiền điện tử tư nhân.

Bằng “tiền điện tử tư nhân”, chính phủ Ấn Độ và ngân hàng trung ương đề cập đến tất cả các loại tiền điện tử không do chính phủ phát hành, bao gồm bitcoin và ether.

Sankar giải thích lập trường của ngân hàng trung ương rằng không nên cho phép tiền điện tử “chỉ vì chúng được hỗ trợ bởi công nghệ cao”. Anh ấy nói thêm:

Bất kỳ công cụ nào có thể được sử dụng cho mục đích tốt cũng có thể bị đưa vào các mục đích sử dụng không mong muốn. Công nghệ, vào cuối ngày, là một công cụ.

Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ vẫn đang làm việc về chính sách tiền điện tử của đất nước. Tuần này, thư ký các vấn đề kinh tế đã tiết lộ rằng chính phủ đang hoàn thiện một bài báo tham vấn về tiền điện tử.

Cảnh Báo của RBI

RBI từ lâu đã cảnh báo về việc tiền điện tử là mối đe dọa đối với hệ thống tài chính của Ấn Độ và không bao giờ được công nhận là đấu thầu hợp pháp như một số quốc gia, bao gồm El Salvador, đã làm. Ngân hàng cũng cảnh báo rằng tiền điện tử có thể dẫn đến đô la hóa nền kinh tế Ấn Độ.

Sankar chi tiết: “Một loại tiền tệ cần một tổ chức phát hành hoặc nó cần giá trị nội tại. Nhiều loại tiền điện tử không có giá trị vẫn được chấp nhận ở mệnh giá – không chỉ bởi các nhà đầu tư cả tin mà còn bởi các nhà hoạch định chính sách chuyên nghiệp và các học giả. ” Các quan chức giải thích:

Hầu hết các loại tiền điện tử đều có giá trị cân bằng chính xác bằng 0, nhưng đôi khi chúng vẫn được định giá ở mức đáng kinh ngạc.

“Nhưng ngay cả khi tiền điện tử có giá trị, chẳng hạn như một số stablecoin được gắn với một loại tiền cụ thể, thì việc chấp nhận không nghi ngờ của chúng có vẻ khó hiểu đối với tôi,” anh nói.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ hiện đang phát triển CBDC của riêng mình. Ngân hàng cho biết trong tuần này rằng họ sẽ thực hiện một ” cách tiếp cận phân loại ” để tung ra đồng rupee kỹ thuật số.

 

Nguồn: Cointelegraph

bài viết liên quan