Trending

FTT, token được tạo bởi sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã giảm mạnh trong giờ qua.

Giá của token đã giảm 19%, từ khoảng 22 USD xuống dưới 18 USD ngay sau 10:00 tối giờ ET, theo dữ liệu được CoinGecko theo dõi.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh có sự bất đồng cao giữa FTX và Binance, hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao chia sẻ trong một tweet vào ngày 6/11 rằng sàn giao dịch sẽ bắt đầu bán bớt cổ phần nắm giữ FTT của mình sau “những tiết lộ gần đây” – dường như liên quan đến một báo cáo trước đó từ CoinDesk tiết lộ chi tiết về bảng cân đối của Alameda Research. Alameda là một công ty giao dịch tiền điện tử, thuộc sở hữu của Sam Bankman-Fried.

Sau những dòng tweet của Zhao, Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã cố gắng trấn an thị trường. Hôm qua, ông chia sẻ rằng sàn giao dịch vẫn “ổn” và kêu gọi FTX và Binance hợp tác cùng nhau vì lợi ích của ngành. Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison đã đề nghị mua cổ phần FTT của Binance với giá 22 USD cho mỗi token.

Trong một ghi chú được công bố vào ngày 7/11, nhà tạo lập thị trường B2C2 cho biết giá của Solana và FTT có thể trở thành những điểm dữ liệu quan trọng nhất để theo dõi quỹ đạo của thị trường tiền điện tử trong tuần này. Các nhà giao dịch trên thị trường lo ngại rằng sự sụt giá của FTT có thể gây ảnh hưởng xấu đến Alameda, công ty nắm giữ hàng tỷ USD giá trị token trên bảng cân đối kế toán của mình.

Sự sụt giảm như vậy có thể ảnh hưởng đến sàn giao dịch mà nó được ràng buộc, FTX. Hiện tại, công ty đã phải vật lộn với việc tiền trong sàn liên tục bị nhà đầu tư rút ra. Tuy nhiên, FTX đã chia sẻ trong một tweet gần đây rằng hàng chờ rút tiền “đang giảm và trở lại mức hợp lý hơn.”

Theo The Block

bài viết liên quan