Trending

Bitcoin (BTC) đang cố gắng giữ trên điểm hỗ trợ gần nhất và các nhà đầu tư đang theo dõi xem liệu giá có thể duy trì ở mức này và đóng nến mức giá mở hàng năm 2022 ở mức 46,200 USD trong tuần thứ hai liên tiếp hay không.

Theo Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư tại CFRA, tháng 4 là tháng hoạt động tốt nhất trong năm. Nếu lịch sử lặp lại và mối tương quan chặt chẽ giữa thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và Bitcoin vẫn tiếp tục, thì điều đó có thể là điềm báo tốt cho thị trường tiền điện tử trong thời gian tới.

Tổng quan thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coin360

Một sự thúc đẩy tâm lý mua khác có thể là 19 triệu Bitcoin được lưu hành vào ngày 1/4. Đối với 2 triệu BTC còn lại chưa được khai thác, thị trường tiền điện tử sẽ phải chờ đợi một thời gian dài vì những đồng Bitcoin cuối cùng dự kiến sẽ được khai thác vào năm 2140. Điều này có thể chuyển trọng tâm về việc chỉ còn một lượng nhỏ Bitcoin được khai thác và nhu cầu ngày càng tăng của nó có thể dẫn đến sự khan hiếm và đẩy giá lên cao hơn.

Liệu Bitcoin có thể giữ trên mức hỗ trợ quan trọng của nó và nếu thành công trong việc này, các altcoin sẽ phục hồi? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ giá của top 5 tiền điện tử có thể phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn.

BTC/USDT

Một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa phe mua và phe bán ở gần mức quan trọng là 45,400 USD. Phe bán đã cố gắng kéo và duy trì giá dưới mức này nhưng phe mua vẫn giữ vững được vị thế. Điều này cho thấy phe mua đang cố gắng chuyển mức này thành ngưỡng hỗ trợ.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 tăng lên 44,333 và chỉ số RSI ở trong vùng tín hiệu tốt cho thấy việc tăng giá sẽ ít gặp điểm kháng cự nhất. Mức quan trọng cần theo dõi ở phía tăng là đường SMA 200 là 48,276 USD.

Nếu lực mua đẩy giá lên trên rào cản này, sẽ làm tiền đề cho cặp BTC/USDT lấy đà. Sự phục hồi có thể gặp phải kháng cự nhỏ ở mức 50,000 USD nhưng nếu mức này bị vượt qua, điểm dừng tiếp theo có thể là 52,000 USD

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm so với mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên cao, phe bán sẽ lại cố gắng kéo cặp tiền này xuống dưới mức 45,400 USD và đường EMA 20. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể giảm xuống đường SMA 50 là 41,615 USD.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy giá đã được điều chỉnh kể từ khi chạm vào đường kháng cự của kênh tăng dần. Các nỗ lực phục hồi giá của phe mua đang đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường xu hướng giảm. Nếu phe mua đẩy và duy trì giá trên đường xu hướng giảm, cặp tỷ giá có thể tăng lên đường kháng cự của kênh.

Việc phá vỡ và đóng nến trên kênh có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng. Ngoài ra, nếu giá giảm xuống khỏi đường xu hướng giảm, phe bán sẽ cố gắng đẩy cặp tiền xuống 44,000 USD. Nếu mức này bị phá vỡ, sự giảm giá có thể xuống tới 42,594 USD.

VET/USDT

VeChain (VET) đã phục hồi và vượt ngưỡng kháng cự phía trên 0.07 USD vào ngày 27/3 nhưng phe bán đã ngăn chặn sự phục hồi tại đường SMA 200 là 0.09. Một tín hiệu tốt là phe mua đã giữ được giá không bị trượt xuống dưới ngưỡng đột phá ở mức 0.07 USD.

Biểu đồ giá VET/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá tăng so với mức hiện tại, phe mua sẽ nỗ lực thêm một lần nữa để xóa rào cản trên không tại đường SMA 200. Nếu họ làm được điều đó, xu hướng có thể sẽ thay đổi. Cặp VET/USDT sau đó có thể tăng lên 0.1 USD và sau đó là 0.13 USD.

Đường EMA 20 tăng lên 0.06 USD và chỉ báo RSI trong vùng tín hiệu tốt cho thấy lợi thế cho người mua. Quan điểm tăng giá này sẽ thất bại nếu giá giảm và bị phá vỡ dưới đường EMA 20. Một động thái như vậy có thể kéo cặp tiền tới đường SMA 50 là 0.05 USD.

Biểu đồ giá VET/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Đường 20 EMA đã đi ngang và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa trên biểu đồ giá khung 4 giờ, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu giá phá vỡ trên 0.08 USD. phe mua sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên 0.09 USD. Nếu điều đó được thực hiện, cặp tiền này sẽ có thể tiếp tục xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường SMA 50, cặp tiền có thể giảm xuống mức quan trọng là 0.07 USD. Nếu phe mua chuyển mức này thành ngưỡng hỗ trợ, cặp tiền sẽ lại cố gắng tăng lên trên 0.09 USD. Nếu điểm hỗ trợ ở mức 0.07 bị phá vỡ, phe bán có thể sẽ quay trở lại cuộc chơi.

THETA/USDT

Mạng lưới Theta (THETA) đã bị giới hạn trong range 2.5 USD đến 4.4 USD trong vài tuần qua. Phe mua đã cố gắng đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự phía trên nhưng không thành công. Điều này cho thấy phe bán tiếp tục bảo vệ mức này một cách tích cực.

Biểu đồ giá THETA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá không bị giảm quá 3.8 USD, điều đó cho thấy rằng các nhà giao dịch không đóng các vị thế của họ một cách vội vàng vì họ mong đợi đà tăng sẽ tiếp tục. Đường EMA 20 đi lên 3.54 USD và chỉ báo RSI gần vùng quá mua cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên.

Nếu người mua đẩy giá lên trên vùng trên không giữa 4.40 USD và đường SMA 200 là 4.77 USD, điều đó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng có thể xảy ra. Sau đó, cặp THETA/USDT có thể lấy đà và tăng lên 6 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá trượt xuống dưới đường EMA 20, thì điểm dừng tiếp theo có thể là SMA 50 là 3.17. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng cặp tỷ giá có thể vẫn bị giới hạn trong một vài ngày nữa.

Biểu đồ giá THETA/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy phe bán đã liên tục ngăn cản nỗ lực của phe mua để đẩy giá lên trên mức kháng cự trên 4.40 USD. Đường EMA 20 đã đi ngang và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu giá trượt xuống dưới SMA 50, lợi thế ngắn hạn có thể nghiêng về bên bán. Giá sau đó có thể giảm xuống còn 3.50 USD. Mặt khác, phe mua sẽ chiếm ưu thế nếu giá bị phá vỡ và duy trì trên mức kháng cự trên.

RUNE/USDT

THORChain (RUNE) đã được giao dịch bên trong một mô hình tam giác giảm dần trong vài tháng. Sự phục hồi mạnh mẽ trong vài ngày qua đã đẩy giá đến đường xu hướng giảm của tam giác, nơi phe bán đang tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh mẽ.

Biểu đồ giá RUNE/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, cặp RUNE/USDT có thể giảm xuống đường EMA 20 là 9.75 USD. Đây là mức quan trọng cần chú ý vì nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20, điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua mỗi khi giá giảm.

Điều đó có thể nâng cao triển vọng bứt phá trên đường xu hướng giảm. Nếu điều đó xảy ra, thiết lập tam giác giảm sẽ mất hiệu lực, đây có thể là một dấu hiệu tăng giá. Sau đó, cặp này có thể tăng lên 17 USD.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận trong ngắn hạn nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường EMA 20. Điều đó có thể kéo cặp tiền xuống SMA 200 là 7.88 USD.

Biểu đồ giá RUNE/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TraingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đang đối mặt với mức kháng cự mạnh gần 13 USD. Một tín hiệu tốt là phe mua đã không cho phép giá giảm xuống và duy trì mức 11 USD. Do đó, đây trở thành mức độ quan trọng cần để mắt tới.

Nếu giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ này, cặp tiền có thể giảm xuống mức hỗ trợ chính tiếp theo ở mức 10 USD. Ngược lại, nếu giá phục hồi khỏi mức 11 USD, người mua sẽ lại cố gắng tiếp tục xu hướng tăng bằng cách đưa cặp tiền lên trên mức kháng cự phía trên.

AAVE/USDT

Aave (AAVE) đã thoát ra khỏi đường xu hướng giảm vào ngày 29/3, cho thấy một sự thay đổi tiềm năng trong xu hướng. Phe bán đã cố gắng ngăn chặn sự phục hồi tại đường EMA 200 là 226 USD, nhưng phe mua đã không từ bỏ vị thế của mình.

Biểu đồ giá AAVE/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Các lực mua tiếp tục vào ngày 1/4 và cặp AAVE/USDT đã phá vỡ trên đường SMA 200. Nếu giá duy trì trên đường SMA 200, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một động thái tăng mới.

Nếu phe mua đẩy giá lên trên 262 USD, thì cuộc biểu tình giá có thể kéo dài đến mức 300 USD. Phe mua có thể tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh ở mức này, nhưng nếu lực mua đẩy qua được rào cản này, mức tăng có thể đạt 350 USD.

Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu trong ngắn hạn nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới đường SMA 200. Phe bán sau đó có thể kéo giá đến đường EMA 20 là 187 USD.

Biểu đồ giá AAVE/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy phe mua đang mua mỗi khi giá giảm xuống đường EMA 20. Nếu một lực mua đẩy giá lên trên 261.20 USD, xu hướng tăng có thể tiếp tục. Cuộc biểu tình này có thể gặp phải ngưỡng kháng cự trong vùng trên cao giữa 283 USD và 300 USD.

Chỉ báo RSI đang có tín hiệu xấu, cho thấy đà tăng có thể đang suy yếu. Nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới đường 20 EMA, điều đó sẽ cho thấy rằng phe mua đang đạt được lợi nhuận Điều đó có thể làm cho cặp này chìm xuống mức 50-SMA.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan