Trending

Quan điểm của giám đốc quỹ phòng hộ nổi tiếng Paul Tudor Jones về Bitcoin và tiền điện tử

Nhà đầu tư tỷ phú và nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng Paul Tudor Jones đã chia sẻ quan điểm về bitcoin trong một bài phỏng vấn với CNBC hôm thứ Ba. Jones là nhà sáng lập công ty quản lý tài sản Tudor Investment Corp.

“Tôi thấy được khoảng cách thế hệ và đó là sự khoảng cách về kỹ thuật số,” tỷ phú nói. “Nếu bạn nhìn vào những bộ óc thông minh và sáng suốt nhất đang ra khỏi các trường đại học ngày nay, thì rất nhiều người trong số họ đang tham gia vào thị trường tiền điện tử, rất nhiều người trong số họ đang tham gia vào internet 3.0,”.

“Rõ ràng, nếu bạn nghĩ về thế giới mơ ước của tiền điện tử, đó là một internet không biên giới, nơi đột nhiên bạn có blockchain làm mã xác minh để cho phép bất kỳ ai trên internet kết nối ngay lập tức vì blockchain xác minh họ là ai và điều đó sẽ mở ra những khả năng khác.” Jones nói chi tiết.

Nhà sáng lập Tudor Investment cho biết: “Rõ ràng, các ngân hàng và chính phủ trung ương không nhất thiết phải là những người ủng hộ nhiều về điều đó, đặc biệt là khi sử dụng tiền điện tử như một tài sản giao dịch.” Ông cảnh báo:

Đó là điều đầu tiên sẽ kìm hãm tiền điện tử… thực tế là bạn sẽ không nhận được các khoản mua lại từ chính phủ các nước vì họ mất khả năng kiểm soát việc tạo ra và cung cấp tiền.

Tuy nhiên, Jones lưu ý rằng “trong một thế giới mà chúng ta đang bắt đầu mất cân bằng”, khả năng có internet phi biên giới và một kho lưu trữ giá trị ngoài tiền tệ fiat đang “trở nên hấp dẫn” hơn bao giờ hết.

Tôi nghĩ rằng tiền điện tử sẽ có một tương lai tươi sáng khi chúng ta thực hiện các đợt tăng lãi suất này vào một thời điểm nào đó, phần lớn điều đó phụ thuộc vào những gì ngân hàng trung ương thực hiện. Phần lớn phụ thuộc vào mức độ nghiêm túc của chúng ta đối với việc chống lạm phát.

Jones là một trong những nhà quản lý quỹ đầu cơ truyền thống đầu tiên đề xuất bitcoin trong danh mục đầu tư. Vào tháng 10/2021, ông chia sẻ rằng mình thích tiền điện tử hơn vàng trong việc sử dụng như một phương tiện chống lại lạm phát. Trước đây, ông đã ví BTC như việc đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ thời sơ khai như Apple và Google.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan