Trending

Vauld, công ty cho vay tiền điện tử châu Á, đã đột ngột ngừng cho phép khách hàng rút tiền vào tháng trước và tìm kiếm sự bảo vệ từ các chủ nợ, đã nhận được thêm ba tháng để tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn của mình để trả nợ.

Các nguồn tin cho biết, Tòa án cấp cao Singapore đã cho Vauld gia hạn lệnh tạm hoãn đến ngày 7/11. Tòa án cũng đã yêu cầu Vauld thành lập một ủy ban chủ nợ, họ nói thêm.

Vauld đã tìm cách gia hạn sáu tháng theo đơn xin tạm hoãn nộp vào ngày 8/7. Việc gia hạn ba tháng có nghĩa là các chủ nợ bất mãn của Vauld không thể bắt đầu hoặc tiếp tục bất kỳ thủ tục pháp lý nào chống lại công ty trong khi tìm hiểu các phương án tái cơ cấu. Nguồn vốn của khách hàng vẫn bị mắc kẹt cho đến khi Vauld đạt được thỏa thuận tái cấu trúc, bao gồm cả lời đề nghị mua lại tiềm năng của đối thủ Nexo.

Tai ương đến với Vauld

Vauld đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào ngày 4/7 sau khi đối mặt với những khó khăn tài chính do sự sụp đổ của Terra và sự suy thoái của thị trường tiền điện tử. Công ty có trụ sở tại Singapore với phần lớn đội ngũ ở Ấn Độ, đang nợ các chủ nợ tổng cộng 402 triệu USD. Trong số đó, 363 triệu USD – hay 90% – đến từ tiền gửi của các nhà đầu tư cá nhân.

Việc gia hạn lệnh tạm hoãn đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều chủ nợ của Vauld. Như The Block đã báo cáo vào tuần trước, trong tổng số khoảng 147,000 chủ nợ, 2,910 phản hồi về đơn xin hoãn, với 2,280 (khoảng 78%) cho thấy rằng họ đang ủng hộ việc gia hạn.

Nexo có trụ sở tại London hiện đang độc quyền tiến hành thẩm định về Vauld. Quá trình này bắt đầu vào ngày 5/7 và phải đến ngày 5/9 mới đưa ra quyết định về việc có cứu trợ cho Vauld hay không.

Nếu Nexo quyết định không thực hiện thỏa thuận với Vauld, thì Nexo có thể đi theo những con đường khác. Chúng bao gồm huy động thêm vốn đầu tư mạo hiểm, chuyển đổi nợ thành vốn chủ sở hữu, phát hành token của riêng mình và phát triển kế hoạch thanh toán gắn liền với doanh thu trong tương lai.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan