Trending

Công ty cho vay tiền điện tử Nexo hôm thứ Ba cho biết họ đã ký một điều khoản với nền tảng tài sản kỹ thuật số Vauld được Coinbase hậu thuẫn, phác thảo kế hoạch mua lại tài sản của công ty đang gặp khó khăn.

Theo thỏa thuận, Nexo có trụ sở tại London có thời gian 60 ngày liên quan đến dự định của mình.

Bảng điều khoản là một tài liệu đưa ra các điều khoản và điều kiện của một thỏa thuận kinh doanh tiềm năng. Vào cuối giai đoạn khám phá, cả Nexo và Vauld có thể quyết định hoàn tất một thỏa thuận hoặc từ bỏ nó.

“Sau khi hoàn tất thành công giao dịch, Nexo có kế hoạch mua lại 100% Vauld và tổ chức lại các hoạt động trong tương lai với mục đích đẩy nhanh sự hiện diện sâu rộng hơn ở châu Á,” công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Kế hoạch của Nexo

Thông báo của Nexo phản ánh lời đề nghị của họ với công ty có uy tín Celsius vào giữa tháng 6, khi họ mở rộng đề xuất chính thức để mua các tài sản đang gặp khó khăn của mình. Không công ty nào tiết lộ điều gì đến từ lời đề nghị, mặc dù nó đã thu hút báo chí đối với Nexo vào thời điểm mà niềm tin của nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng đáng kể.

Mã thông báo gốc của Nexo, NEXO, giảm 75% trong năm tính đến nay, đã giảm từ 2,34 đô la xuống 0,60 đô la sau sự cố của TerraUSD vào đầu tháng 5, dữ liệu từ  Blockworks Research  cho thấy.

Và do đó, Nexo hiện đang đánh dấu thỏa thuận tiềm năng của mình với Vauld, công ty đã thông báo vào thứ Hai rằng họ đang đối mặt với những thách thức tài chính, đổ lỗi cho điều kiện thị trường và cuộc đấu tranh của các đối tác kinh doanh. Vauld đã đình chỉ hoạt động rút tiền , giao dịch và gửi tiền trên mạng của mình, với lý do số tiền rút đáng kể của khách hàng là khoảng 198 triệu đô la.

Tatiana Metodieva, người đứng đầu bộ phận đầu tư & tài chính doanh nghiệp tại Nexo, cho biết: “Nex® nhận thấy sự hợp lực với trọng tâm hiện tại của Vauld vào Đông Nam Á, một thị trường quan trọng và liên tục phát triển cho các dịch vụ tài chính hàng đầu của cựu vương quốc này.

“Mặc dù Nexo nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ ngay lập tức và giảm bớt các giới hạn rút tiền được áp dụng trên nền tảng của Vauld, nhưng các kế hoạch lớn hơn cho tương lai đã được thực hiện,” Metodieva nói thêm.

Ra mắt vào năm 2018, Nexo cung cấp dịch vụ cho vay và cho vay tiền điện tử cho khách hàng bao gồm tài khoản lãi suất và các khoản vay được hỗ trợ bằng tiền điện tử. Vauld cũng hỗ trợ cho vay, đi vay và giao dịch trên nền tảng của mình, mặc dù hoạt động đó hiện đang bị tạm dừng.

Nexo tuyên bố họ hiện là một trong số ít các công ty tiền điện tử có thể giúp đỡ các doanh nghiệp gặp khó khăn.

“Hoạt động dưới sự bảo trợ của Nexo giúp chúng tôi ngay lập tức có đủ sức mạnh để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ ủy thác đối với khách hàng và đồng thời thực hiện theo lộ trình đầy tham vọng của cả hai công ty, bất kể điều kiện thị trường như thế nào,” Giám đốc điều hành Vauld Darshan Bathika nói.

Các công ty cho vay tiền điện tử trong thị trường hiện tại

Một loạt các công ty cho vay tiền điện tử đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản và đã phải tạm dừng hoạt động để hạn chế dòng tiền chảy ra lớn từ các nền tảng của họ, bao gồm Voyager , Finblox và CoinFLEX và CoinLoan .

Doug Schwenk, Giám đốc điều hành tại Digital Asset Research, đã nói với Blockworks trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng trong tương lai, rất nhiều điều xảy ra trong tiền điện tử sẽ phụ thuộc vào các thị trường truyền thống.

“Tôi nghĩ rằng chu kỳ xóa nợ đang diễn ra – nơi một số công ty trong số này đã đặt cược rủi ro hơn mức họ nên có – đang không được ràng buộc. Tôi nghĩ rằng hầu hết nỗi đau đó có lẽ đã qua, ”ông nói và nói thêm rằng một số công ty sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi việc tiếp xúc với ảnh hưởng nặng nề của thị trường trong những tuần tới.

 

Nguồn: blockworks

bài viết liên quan