Trending
  • Visa cho biết StarkNet, blockchain layer 2 được xây dựng trên Ethereum, có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa tiền điện tử và thế giới thực bằng cách cho phép những người sử dụng ví tiền điện tử thanh toán hóa đơn dễ dàng hơn.  
  • “Chúng tôi coi thanh toán tự động là chức năng cốt lõi mà cơ sở hạ tầng blockchain hiện tại còn thiếu,” các tác giả về đề xuất tiền điện tử của Visa viết.

Visa cho biết StarkNet, blockchain layer 2 được xây dựng trên Ethereum, có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa tiền điện tử và thế giới thực bằng cách cho phép những người sử dụng ví tự quản thanh toán hóa đơn dễ dàng hơn.  

Mặc dù các khoản thanh toán định kỳ tự động phổ biến trên các ứng dụng ngân hàng di động truyền thống, nhưng đó là một tính năng khó để xây dựng trên blockchain, theo một đề xuất về tiền điện tử từ Visa. Đội ngũ đã sử dụng một khái niệm mới gọi là trừu tượng hóa tài khoản để khám phá cách triển khai các hợp đồng thông minh cho phép thanh toán tự động và có thể lập trình.

“Sử dụng phương pháp mà chúng tôi đã giới thiệu, các ứng dụng trong thế giới thực khác ngoài các khoản thanh toán định kỳ có thể được đưa vào blockchain,” các tác giả viết.

Visa đã tập trung vào cơ sở hạ tầng tiền điện tử và các giao thức thanh toán, nghiên cứu các lĩnh vực như quyền riêng tư và bảo mật cho các khoản thanh toán cần được cải thiện trước khi triển khai trong thế giới thực. Công ty cho biết họ sẵn sàng thảo luận về các ý tưởng thanh toán có thể lập trình với các công ty đang làm việc với chủ đề này.

“Chúng tôi coi thanh toán tự động là một chức năng cốt lõi mà cơ sở hạ tầng blockchain hiện tại còn thiếu,” các tác giả của đề xuất viết.

Visa đã triển khai bằng chứng về khái niệm của mình với ví tiền điện tử Argent bằng cách sử dụng nền tảng mở rộng quy mô StarkNet vì tính năng trừu tượng hóa tài khoản, cho phép hợp đồng thông minh thực hiện giao dịch cho người dùng, chưa có trên Ethereum. Đề xuất phác thảo một cách để người dùng tự động gửi thanh toán bằng ví tự quản lý mà không cần phải ký vào từng giao dịch. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan