Trending
  • Vitalik Buterin của Ethereum đã lặp lại những lời chỉ trích về mô hình stock-to-flow trên Twitter.
  • Theo nhà đồng sáng lập Ethereum, các mô hình tài chính mang lại cảm giác “chắc chắn” có hại và đáng bị chế giễu.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đã phản đối các mô hình tài chính quá đơn giản hóa cho thị trường tiền điện tử vào thứ Ba, với lý do mô hình stock-to-flow là một ví dụ “có hại”. 

Buterin đã tweet rằng mô hình stock-to-flow có vẻ không hề có giá trị và anh ấy không thể không chỉ trích các mô hình tài chính đơn giản như vậy.

“Tôi nghĩ rằng các mô hình tài chính mang lại cho mọi người cảm giác chắc chắn và định trước rằng các con số sẽ tăng lên là vô cùng độc hại và xứng đáng với tất cả những lời chế giễu mà họ nên được nhận,” anh chàng nói

Stock-to-flow là một mô hình mà một số nhà giao dịch bitcoin (BTC) sử dụng để dự báo giá của tiền điện tử, vốn được sử dụng cho các tài nguyên thiên nhiên như vàng. Vì đây là những nguồn tài nguyên khan hiếm nên số lượng có thể được sản xuất giảm dần theo thời gian, điều này làm cho tỷ lệ stock-to-flow tăng lên.

Về cơ bản, tỷ lệ này đo lường số lượng bitcoin có sẵn trên thị trường chia cho số lượng được khai thác hàng năm. Sau đó, điều này được sử dụng để tạo một đường (đường màu đỏ bên dưới) trên biểu đồ giá hiển thị giá ước tính trong tương lai. 

Nguồn: Look into bitcoin

Dựa trên biểu đồ trên, mô hình stock-to-flow, phần lớn, là đúng. Tuy nhiên, như đã được chỉ ra bởi sassal.eth và được nhắc lại bởi Buterin, mô hình gần đây đã bắt đầu tách khỏi giá thực tế của bitcoin.

Mô hình dự đoán giá bitcoin là 67.175 đô la vào ngày 18 tháng 6, tuy nhiên, bitcoin đã giao dịch dưới 19.000 đô la vào ngày hôm đó và được giao dịch ở mức 20.845 đô la vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu của Coinbase thông qua TradingView.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan