Trending

Gần một tháng trước, mạng lưới Ronin, side-chain được xây dựng để mở rộng quy mô cho Axie Infinity đã bị khai thác bởi các tin tặc, những kẻ đã kiếm được số lượng ETH trị giá hơn 615 triệu USD.

Các tin tặc dường như đã thu về 28,164 ETH trong số 173,000 ETH bị đánh cắp trong cuộc tấn công Ronin Bridge, với giá trị thị trường hiện tại là 86,128,384.73 USD.

Những kẻ tấn công ban đầu đã chuyển hơn 2000 ETH (6 triệu USD) 2 tuần trước, và chúng đang di chuyển số tiền một lần nữa.

Hình ảnh bên dưới, được lấy từ Reddit, hiển thị danh sách các giao dịch gửi tới đến các ví liên quan đến việc khai thác.

Người dùng Reddit có tênThatGuy222666 đã theo dõi ví chính kể từ khi Ronin bridge bị tấn công. Có vẻ như những kẻ tấn công đang sử dụng nhiều ví để gửi ETH vào Tornado Cash, một máy trộn tiền điện tử cho phép người dùng ngụy trang đường mòn kỹ thuật số của họ trên blockchain Ethereum.

Theo hình ảnh bên dưới, các hacker thường sẽ mất 4 đến 6 giờ giờ để làm rỗng những ví mới có 100 ETH.

Có những ngoại lệ, chẳng hạn như ví này đã được kẻ tấn công gửi 10,000 ETH hơn một ngày trước.

Dù người khai thác lỗ hổng là ai thì số lượng ETH được chuyển không ngừng tăng lên.

Điều gây cản trở nhất của toàn bộ tình huống đối với tôi, là 327 ví khác nhau đã thực sự gửi cho hackers một lượng nhỏ ETH với hy vọng được hackers chia sẻ sự giàu có.” người dùng Reddit cho biết.

Người dùng Reddit ThatGuy222666 tiếp tục nói: “Tôi chưa bao giờ bị ngạc nhiên bởi một ai đó trên mạng đến vậy, Toàn bộ tình huống này khiến tôi mất hồn.

Người dùng Reddit đã kết thúc đoạn trò chuyện:

“Tôi dự định tiếp tục theo dõi tất cả số lượng ETH này sẽ đi đâu hoàn toàn vì tò mò, cấp sao tuyệt đối của vụ tấn công này là quá nhiều để bộ não nhỏ của tôi có thể hiểu được.”

Người đăng Reddit tin rằng vụ tấn công được thực hiện bởi một người duy nhất có thể đang chuyển tiền một cách từ từ để tránh bị phát hiện.

Theo bài đăng trên Reddit, địa chỉ này “nằm trong danh sách theo dõi của Hoa Kỳ trước vụ tấn công” và “có liên quan với Triều Tiên”. Tuy nhiên, người dùng hiểu biết vẫn tin rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi 1-2 cá nhân nào đó.

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan