Trending

WAX coin là gì?

WAX (Worldwide Asset Exchange – giao dịch tài sản toàn cầu) là một sàn mua bán, trao đổi các loại vũ khí, trang phục, thiết bị… trong trò chơi trực tuyến. Nền tảng này được xây dựng trên nền tảng blockchain Ethereum giúp tạo ra một marketplace P2P đáng tin cậy dựa trên những hợp đồng thông minh. WAX hiện nay đã trở thành sân chơi cho hơn 400 triệu người chơi phạm vi trên toàn thế giới.

Đặc điểm nổi bật của WAX

WAX đang cố gắng phát triển một sàn giao dịch an toàn, tin cậy, nơi mà người chơi có thể tìm kiếm và lựa chọn các đối tượng trao đổi dễ dàng mà không lo lắng về vấn đề lừa đảo khi thanh toán, không phải thông qua các web trung gian.

Tự do làm chủ sân chơi của riêng mình

Không tốn thời gian, tiền bạc và công sức của người dùng để đầu tư vào các kênh thanh toán điện tử… WAX cho phép người sử dụng tự tạo ra các cửa hàng ảo của riêng họ và điều hành cửa hàng theo ý định của bản thân.

Quan sát và nghiên cứu thị trường ảo một cách dễ dàng

Các trò chơi điện tử thường có các câu lạc bộ, môn phái nên khi người dùng tham gia vào đó, họ sẽ quản lý được các thành viên của mình đồng thời kiểm soát các giao dịch nội bộ. Ngoài ra, nếu bạn phát hiện được bất kỳ lỗi nào của máy chủ khi tham gia thì bạn sẽ nhận được phần thưởng mặc định.

Tổng đại lý giao dịch

Khi trở thành đại lý trên nền tảng, người dùng có thể kiếm được lợi nhuận lớn. Ngoài ra, việc kiểm soát, hỗ trợ người chơi sẽ giúp cho việc giao dịch của họ trở nên thuận lợi và thành công hơn. Nếu người dùng tham gia càng nhiều đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có càng nhiều lợi nhuận và người dùng có thể sử dụng lệ phí thu được vào hệ sinh thái.

Trở thành chuyên gia thẩm định

Nếu người dùng là thành viên lâu năm của WAX, có kinh nghiệm trong bất kì một game nào thì đề có thể đăng kí làm thành thẩm định viên. Công việc của người dùng là ước lượng, đánh giá giá trị của các vật phẩm  giao dịch trong game. Và hơn hết người dùng còn nhận được nhiều gói phần thưởng hấp dẫn khi nhận định tốt và được nhiều game thủ bình chọn.

Cơ chế hoạt động của WAX Network và token WAXP

WAX sử dụng Proof-of-Stake được ủy quyền để chọn những người đại diện nhằm đảm bảo cho các giao dịch. Vì thế người sử dụng cam kết bỏ phiếu dựa vào số lượng token WAXP họ sở hữu sẽ chọn những đại diện này. Đơn giản là người sử dụng có càng nhiều WAXP thì phiếu bầu càng mạnh mẽ và hệ thống còn đảm bảo cho người sử dụng các giao dịch an toàn và tin cậy tuyệt đối.

The Guilds: Những người đưa ra đề xuất với mạng bằng trò chơi cụ thể mà họ muốn đại diện nêu rõ cách thức thực hiện các nhiệm vụ, số lượng xu mà họ chia sẻ với người dùng bỏ phiếu cho họ. Bằng cách lựa chọn và giám sát các đại lý chuyển nhượng và chia sẻ chi tiết liên hệ của người mua và người bán với đại lý chuyển nhượng thì họ phải đảm bảo giao dịch liền mạch.

Những đại lý chuyển tiền này phải đảm bảo việc chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ. Họ là người kiến tạo cho việc vận chuyển hàng hóa, vì vậy họ ký hợp đồng đã mua và việc giao hàng cho người mua đã hoàn thành. Những hợp đồng này chính là “Settlement Execution Contract”, bên cạnh đó đại lý chuyển nhượng sẽ nhận được một khoản là tiền xu để hoàn thành quá trình luân chuyển.

Lộ trình phát triển của dự án

WAX luôn thay đổi lộ trình tùy thuộc vào sự phát triển mới được ưa chuộng do Hội đồng cố vấn WAX đề xuất. Trong tương lai, WAX dự định sẽ được Ethereum phát triển và cải tiến, hỗ trợ các token ERC-721 và ERC-1155 để dự án ngày càng phát triển.

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư của WAX

Đội ngũ phát triển

Nhà sáng lập của dự án WAX coin

  • Jonathan Yantis: ông là người đầu tiên sáng lập thị trường vật phẩm kỹ thuật số phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Vào năm 1997, Jonathan đã tạo ra giao dịch vật ảo COO OPSKins, COO WAX trong lĩnh vực của  Ultima Online, Everquest & World of Warcraft. Ngoài ra, ông còn giám sát việc sáp nhập với Gaming Entertainment và là thành viên hội đồng quản trị của ICO đầu tiên, Mastercoin.
  • William E. Quigley: ông cũng là người sáng lập của WAX, người đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 40 khoản đầu tư liên quan đến Bitcoin, blockchain và tiền mã hóa. Trước khi thành lập Cashel, William cũng là nhà  đồng sáng lập của Clearstone Venture Partners, một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào giai đoạn đầu trị giá 700 triệu đô la nơi ông tập trung đầu tư vào Internet.

Nhà cố vấn

Bên cạnh đó, dự án cũng có sự tham gia của các cố vấn nổi tiếng trong lĩnh vực này như Anthony Di Iorio (nhà đồng sáng lập Ethereum), Dave Anthony (đạo diễn trò chơi điện tử nổi tiếng), Frank Brian Fargo (nhà sáng lập của Interplay Entertainment, inXile Entertainment và Robot Cache)…

Token WAXP là gì?

Giống với các sàn giao dịch tiền mã hoá khác thì WAXP là token được dùng trong nền tảng blockchain WAX và chủ yếu là dùng để giao dịch, mua bán, trao đổi các loại tài sản hoặc nhận thanh toán từ việc bán vật phẩm.

Thông tin cơ bản của token WAXP

  • Dự án: WAX Protocol
  • Mã: WAXP
  • Blockchain: Ethereum, WAX
  • Tổng nguồn cung: 3.770.303.327 token WAXP
  • Nguồn cung lưu thông: 1.559.847.361 token WAXP

Phân bổ token WAXP

Token WAXP được phân bổ như sau:

  • Đội ngũ và nhà sáng lập của WAX: 25%
  • Những người đóng góp và cố vấn: 10%
  • Phát triển thị trường: 30%
  • Token Sale: 35%

Chức năng của token WAXP

  • Token WAXP được dùng trực tiếp để mua bán các loại vật phẩm ảo trong game như vũ khí, trang bị, phụ kiện, trang phục…
  • Token WAXP còn được dùng làm phiếu bình chọn để tham gia bầu cho các guild trong game (người dùng sẽ mất 10 token WAXP để có thể bình chọn).
  • Tương tự các chức năng của token riêng khác thì token WAXP sẽ được dùng làm phí gas khi giao dịch trên mạng lưới của WAX blockchain.
  • Các token holders có thể nhận được token WAXP rewards bằng cách hold  token WAXP pledge. 
  • Khi các thành viên của guilds tham gia xác thực và tạo blocks thì họ sẽ nhận được phần thường là token WAXP.

Có nên đầu tư vào WAXP không?

WAX Protocol đang ngày càng thu hút thêm người dùng mới bởi vì nó đang cung cấp cấp dịch vụ liên quan đến NFT và tài chính phi tập trung (DeFi) – hai lĩnh vực hàng đầu thị trường crypto hiện nay.

Mua token WAXP ở đâu? 

Có hai sàn sở hữu khối lượng giao dịch đồng WAXP lớn nhất là sàn Upbit và Bithumb. Nhưng chủ yếu là cặp giao dịch WAXP với đồng won, vì vậy nếu người sử dụng có nhu cầu đầu tư vào WAX thì nên sử dụng sàn Bittrex và sàn Huobi còn có phí giao dịch rẻ hơn

Lưu trữ token WAXP ở đâu?

Bạn có thể lưu trữ token WAXP trên các loại ví như WAX Cloud Wallet, Coinomi, Ledger Nano S, Trezor One, Trust Wallet, Ledger Nano X, MetaMask…

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho WAX là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token WAXP. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token WAXP và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào WAX hay không. Bạn có thể theo dõi thông tin của dự án ở các trang truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan