Trending

Tổng quan về XDC Network

XDC Network là gì?

XDC Network là một nền tảng blockchain hỗn hợp được xây dựng cho thương mại và tài chính đa quốc gia với khả năng tương tác cao, hỗ trợ thương mại và tài chính trên toàn thế giới, giúp thúc đẩy tự động hóa, minh bạch trong phân phối rủi ro và tài sản thương mại.

XDC Network là sản phẩm trí tuệ của eXchange inFinite (XinFin) vào năm 2017. Tính kết hợp, xác thực kép, xác thực ngẫu nhiên và kiến ​​trúc masternode, là những yếu tố khiến XDC Network ngày càng trở nên phổ biến.

XinFin đã kết hợp những ưu điểm của blockchain công khai và riêng tư, tạo ra một mạng lai mang tính cách mạng, sẵn sàng cho doanh nghiệp, được dự đoán sẽ phá vỡ ngành công nghiệp này.

XinFin hướng tới mục tiêu tăng cường tính bảo mật và minh bạch của các giao dịch trên toàn cầu. Vì vậy, XDC Network tận dụng các giải pháp phi tập trung, đồng thời tạo điều kiện phát triển các giải pháp cấp doanh nghiệp, truy cập mở khác cho ngành.

Đặc điểm nổi bật của XDC Network

Cơ chế đồng thuận, được gọi là XinFin delegated-proof-of-stake (XDPoS), sử dụng mạng lưới trình xác thực phi tập trung, thực hiện các giao dịch một cách an toàn và bảo vệ khỏi các cuộc tấn công. 

XinFin là một blockchain thân thiện với môi trường khi toàn bộ mạng tiêu thụ khoảng 0,0000074 TWh điện để duy trì đồng thuận, thấp hơn nhiều so với mạng Bitcoin và Ethereum.

Kiến trúc masternode ổn định, khiến nó có khả năng truy cập cao và tối đa hóa phân cấp. 

Khả năng tương thích EVM, nên XCD Network cho phép khả năng tương tác với hệ sinh thái Ethereum.

Tính năng Self-KYC của cơ chế đồng thuận cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp tạo và quản lý danh tính của riêng họ với việc tải lên những thông tin cần thiết, đồng thời cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu KYC.

Cơ chế đồng thuận XDPoS hiệu quả nên các giao dịch được xử lý với tốc độ nhanh chóng chưa đầy 2 giây, phí giao dịch gần như bằng 0.

Những sản phẩm nổi bật XDC Network

  • XinFin Explorer: Một giao diện thân thiện với người dùng, mục tiêu hướng đến chi tiết, với vai trò là trình khám phá khối.
  • XinFinMaster: Một phần mềm để áp dụng như một ứng cử viên masternode và hiển thị thống kê hiệu suất masternode.
  • Ví XDC Network: Gửi, nhận, lưu trữ XDC token và những tài sản khác phát hành trên XDC Network đảm bảo an toàn, cho phép người dùng theo dõi phần thưởng XDC.
  • XinFin Scan: Kho lưu trữ giao dịch, hợp đồng thông minh, DApp và thông tin token.

Lộ trình phát triển của XDC Network

Lộ trình năm 2017

Quý 1: Sự mở rộng toàn cầu của XinFin & TradeFinex.

Quý 2: Phát hành Whitepaper v1, thiết lập giao thức XDCO1 và triển khai Wallet, bắt đầu bán hàng trước ICO.

Quý 3: Khởi xướng phát triển TradeFinex.

Quý 4: XDC Android Wallet ra mắt, lập danh sách XDC trên Alphaex.net và trình diễn TradeFinex POCs & Hedge Pool.

Lộ trình năm 2018

Quý 1: Khởi chạy và thiết lập TradeFinex Beta của XDCe.

Quý 2: Triển khai các mạng con riêng tư của khách hàng và tuân thủ AML & KYC của ví XDC.

Quý 3: Thiết lập nhiều MasterNodes trên toàn cầu.

Lộ trình năm 2019

Quý 1: Ra mắt Open Hackathon, giới thiệu Mạng XDPoS (TestNet), triển khai Standardize dApps Wallet (TestNet), giới thiệu phiên bản Demo cho InFactor.

Quý 2: Giới thiệu Live XDC Public Net, triển khai Standardize dApps Web và Mobile Wallet MainNet, giới thiệu phiên bản trực tiếp cho InFactor.

Quý 3: Thực hiện hợp đồng nhóm Masternode, bắt đầu tiếp cận các cơ quan quản lý để đưa vào danh Whitepaper XDC, giới thiệu các sản phẩm thương mại như X-Wallet, X-Sidechain, X-Stable Coin, X-Loyalty cho tổ chức và bán lẻ

Lộ trình năm 2020

Quý 1: Hợp tác giám sát theo quy định và quan hệ đối tác để phát triển hệ sinh thái và áp dụng XDC, bàn tròn TradeFinex, mạng DEMO TradeFinex.

Quý 2: Bilaxy Exchange đã niêm yết XDCe, XDC được liệt kê trên BuyUCoin so với INR tiền tệ Fiat.

Quý 3: Indodax để chuyển từ XDCe sang XinFin MainNet coin XDC, XDC được liệt kê trên Bitrue Exchange.

Quý 4: Tích hợp sổ cái ví phần cứng cho XDC token, tự động hoán đổi cho XDC.

Lộ trình năm 2021

Trong năm 2021, nhóm XinFin tập trung vào tích hợp ví, tích hợp người giám sát và áp dụng nhanh chóng XDC. 

Quý 1: Tích hợp ví mới để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ cho chuỗi chính XDC. Thúc đẩy việc áp dụng XDC nhanh chóng với các DApp hiện có trên XDC Network.

Quý 2: Phát triển khả năng tương tác của XDC với hệ sinh thái Ethereum.

Quý 3: Sự minh bạch, rõ ràng về mặt pháp lý trên XDC Network.

Quý 4: Tăng cường đặt cược XDC bằng cách mở rộng mạng XDC masternode và cộng đồng đặt cược trên sàn giao dịch và người giám sát.

Đội ngũ phát triển của XDC Network

  1. Ankit Patel (Giám đốc): Nghiên cứu và phát triển XDC Network.
  2. Ritesh Kakkad: Ông là đồng sáng lập, chiến lược gia blockchain trong XDC Network. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Cloud hosting, Cloud setup và Internet architectural.
  3. Atul Khekade: Là nhà đầu tư, nhà phát triển hệ sinh thái. Ông có vai trò khái niệm hóa và minh họa về hệ thống blockchain ủy quyền đầu tiên cho nhóm các ngân hàng hàng đầu châu Á.
  4. Dharap: Ông là phó chủ tịch, nhà phát triển ứng dụng blockchain. Là một chuyên gia trong lĩnh vực Management Consulting và Transaction Consulting với KPMG và PwC.

Tổng quan về XDC

Token XDC là gì? 

  • Token name (Tên token): XDC coin.
  • Ticker (Mã giao dịch): XDC.
  • Blockchain: XDC Network.

XDC là token gốc của hệ sinh thái XDC Network. XDC được cho phép có thể giao dịch tự do trên trạng thái công khai của blockchain XinFin. Vì vậy, người dùng có thể vận hành các tài khoản mua, bán hoặc giao dịch XDC thông qua ví XinFin Wallet.

Token XDC hoạt động như một cơ chế giải quyết cho các DApp được xây dựng trên blockchain XinFin. DApp đầu tiên là nền tảng TradeFinex, sử dụng lớp thanh toán này để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và các hoạt động mua sắm khác.

Lịch phát hành token XDC

Dưới đây là lịch phát hành token XDC theo năm của dự án:

Phân bổ token XDC

  • Founder và các thành viên cốt lõi: 25%
  • Phát triển hệ sinh thái cho tổ chức: 15%
  • Dịch vụ token theo dõi và đặt địa điểm trước: 10%
  • Thông qua các tổ chức lưu trữ masternode tham gia hệ sinh thái: 5%
  • Hedge Pool: 10,0%
  • Hoạt động xã hội: 5,0%
  • Dự phòng: 5%

Mua token XDC ở đâu?

Token XDC đã được niêm yết trên các sàn giao dịch như Gate.io, Bybit, LBank, Bittrex…

Nhược điểm khá rõ của token này là vẫn chưa được niêm yết tại các sàn lớn và uy tín như Binance, Coinbase, FTX, Houbi…

Ví lưu trữ token XDC

Token XDC có thể lưu trữ ngay trên ví của XDC là Xinfin Wallet. Một số loại ví khác cũng có thể lưu trữ token này như Trezor, Freewallet, Lumi Wallet… 

Token XDC cũng có thể lưu trên các sàn giao dịch, nhưng cách đó không mấy an toàn vì các sàn thường dễ bị tấn công. Những người sở hữu số lượng lớn XDC coin không nên lưu trữ XDC của mình trên sàn giao dịch.

Có nên đầu tư vào XDC không?

Đầu tư thì luôn có rủi ro, XDC cũng như vậy. Đối với XDC, nó có tiềm năng để đầu tư dài hạn tuy nhiên chỉ nên đầu tư với số vốn nhỏ và không nên đặt quá nhiều hy vọng. 

Nhìn vào diễn biến giá cũng như những ưu nhược điểm của XDC thì dự án này vẫn chưa thực sự nổi bật để có thể cạnh tranh được với các blockchain nền tảng khác.Mọi quyết định đầu tư là do bạn quyết định và Coinviet không chịu trách nhiệm về tương lai của đồng coin này. 

Tổng kết

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về dự án XDC Network và token XDC mà Coinviet đã cung cấp. Với tư cách là một tổ chức, XDC tin tưởng vào việc sẽ tạo nên một môi trường giúp những doanh nghiệp có thể tự do phát triển mà không cần phải lo lắng về sự an toàn và minh bạch của các giao dịch. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dự án XDC Network và quyết định đúng đắn trong việc có nên đầu tư vào XDC hay không. Chúc bạn thành công.

 

bài viết liên quan