Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Zipmex là công ty tiền điện tử tiếp theo phải đối mặt với các căng thẳng tài chính. Theo đó, công ty đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở Singapore. Zipmex thông báo rằng các luật sư của họ đã nộp năm đơn đăng ký vào ngày 22 tháng 7, theo Mục 64 của Đạo luật Giải thể, Tái cơ cấu và Giải thể năm 2018 của Singapore thay mặt cho một số pháp nhân của Tập đoàn Zipmex.

Zipmex sẽ tiếp tục vận hành Ví thương mại, nền tảng NFT và các sản phẩm khác của mình. Vì vậy người dùng sẽ không gặp phải bất kỳ gián đoạn nào trong dịch vụ của họ. Quyết định này của sàn giao dịch là một phần trong nỗ lực để giải quyết các vấn đề thanh khoản và kích hoạt lại ví Z của mình. Thông báo nói về việc nộp đơn như sau:

“Điều này giúp bảo vệ Zipmex chống lại các hành động khiếu nại và thủ tục tố tụng của bên thứ ba khi nó đang hoạt động và cho phép chúng tôi tập trung tất cả nỗ lực vào việc giải quyết tình hình thanh khoản, mà không phải lo lắng về việc phải đối mặt với các khiếu nại tiềm ẩn hoặc các hành động bất lợi trong khi công ty đang khắc phục khó khăn. Điều quan trọng cần lưu ý là lệnh tạm hoãn trả nợ này không phải là thanh lý của bất kỳ công ty nào và không có thay đổi trạng thái đáng kể nào so với bản cập nhật cuối cùng của chúng tôi. “

Các công ty tìm kiếm sự bảo hộ bao gồm Zipmex Asia Pte Ltd, Zipmex Pte Ltd, Zipmex Company Limited có trụ sở tại Thái Lan, PT Zipmex Exchange Indonesia và Zipmex Australia Pty Ltd. Luật pháp Singapore quy định rằng các công ty này được phép tạm hoãn tự động trả nợ trong 30 ngày hoặc cho đến khi tòa án đưa ra quyết định.

Nhiều công ty tiền điện tử đang gặp căng thẳng về tài chính

Thị trường gấu đã không đối xử tử tế với các công ty tiền điện tử, với một số hoạt động rút tiền bị đình chỉ, đối mặt với các vấn đề thanh khoản hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng nhất là nộp đơn phá sản. Celsius Network (CEL) và Three Arrows Capital là hai trong số những nạn nhân lớn nhất của mùa đông tiền điện tử – chưa kể đến Terraform Labs, dự án đang phải đối mặt với những rắc rối pháp lý nghiêm trọng.

Các công ty tiền điện tử sẽ phải tiếp cận thận trọng hơn trong tương lai, vì thị trường gấu dẫn đến hiệu ứng phân tầng ảnh hưởng đến nhiều công ty liên kết với nhau. Thị trường tiền điện tử đã từng trải qua những rắc rối như vậy trước đây, nhưng ở mức độ vẫn còn chấp nhận được. Tuy nhiên với quy mô hiện tại, điều đó sẽ đặc biệt gây đau đớn cho thị trường.

Tương lai tiền điện tử sẽ thế nào?

Mặc dù thị trường gấu đã dập tắt mọi hy vọng đạt được mức cao mới trong những tháng tới, nhưng không phải tất cả đều hoàn toàn ảm đạm trong thị trường tiền điện tử. Tâm lý chung là chúng ta cần phải kiên trì, với cả các tổ chức và nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn lạc quan về tương lai trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, có thể có những khó khăn, phần lớn xuất phát từ việc khắc phục vấn đề khủng hoảng hiện tại và các quy định mới về tiền điện tử.

Công ty tư vấn Boston Consulting Group đã dự đoán rằng có thể có tới 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2030. Công ty nói rằng thị trường tiền điện tử giống như Internet của những năm đầu thập niên 90 và còn rất nhiều dư địa để phát triển.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Sàn giao dịch Châu Á Zipmex đang xem xét các lời đề nghị mua lại
  2. Zipmex cho biết họ đã nhận được đề nghị giải cứu sau khi đàm phán với ‘các bên quan tâm’
  3. Celsius nộp thủ tục Phá sản để ‘Ổn định’ Hoạt động Kinh doanh của mình
  4. 3 Arrows Capital Chính Thức Khai Phá Sản
  5. Nhà môi giới tiền điện tử Voyager Digital đệ đơn xin phá sản theo Chương 11

bài viết liên quan