Trending

Bất chấp phản ứng dữ dội từ một bộ phận lớn trong cộng đồng game thủ, một cuộc khảo sát mới đã tiết lộ một phần ba số game thủ bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử trong mảng Metaverse.

Và nhiều game thủ không tin rằng Metaverse sẽ có tác động tích cực đến việc chơi game.

Cuộc khảo sát được công bố vào ngày 13/7 bởi nhà phát triển phần mềm Globant. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi YouGov và đã thăm dò ý kiến ​​của 1,000 game thủ PC, console hoặc thiết bị di động vào tháng trước, với 34% số người được khảo sát cho biết quan tâm đến việc thực hiện các giao dịch tiền điện tử trong Metaverse.

Khái niệm chơi game kiếm tiền (P2E) trong Metaverse cũng được các game thủ đón nhận tương đối tốt, với 40% số người được khảo sát nói rằng họ “quan tâm đến việc kết hợp cả hai khía cạnh ‘chơi’ và ‘kiếm tiền’ của Metaverse. ” Trong khi 11% cho biết họ quan tâm nhiều hơn đến việc kiếm tiền, và 49% cho biết họ chỉ quan tâm đến việc chơi.

Hơn một nửa (53%) số người được khảo sát cũng nói rằng họ sẽ vui vẻ làm việc trong thế giới ảo nếu họ có thể kiếm được tiền kỹ thuật số từ sức lao động của mình.

Về NFT, 16% game thủ chia sẻ rằng họ đã từng mua NFT, tuy nhiên không rõ liệu chúng có phải là NFT liên quan đến game hay không.

Hơn một nửa (52%) game thủ tin rằng Metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử và “41% cho rằng Metaverse sẽ có tác động tích cực đến ngành (so với 25% không đồng ý).”

Tuy nhiên, đáng chú ý là mặc dù 40% người được hỏi liên kết công nghệ blockchain với Metaverse, nhưng chỉ có một nền tảng blockchain lọt vào danh sách các thương hiệu Metaverse được công nhận.

Được công nhận nhiều nhất là Meta với 73%, tiếp theo là đơn vị sáng tạo Fortnite Epic Games với 27%, Roblox là 21%, The Sandbox trên Ethereum với 15% và nhà phát triển Pokemon Go Niantic ở 10%.

Một số game thủ khó tính đã bày tỏ sự lo ngại đối với tiền điện tử và NFT trong nhiều trường hợp, thường là để đáp lại các công ty và thương hiệu lớn thông báo về việc tích hợp như vậy vào các dòng sản phẩm của họ.

Họ chỉ trích tác động môi trường của công nghệ, cho rằng nó tác động tiêu cực đến trải nghiệm chơi game, nhưng lý do cốt lõi dường như là niềm tin rằng các công ty chỉ đang tìm cách thu về lợi nhuận.

Nguồn: Nointelegraph.com

bài viết liên quan