Trending

Saga đang là dự án Blockchain hot gần đây khi là dự án launpool thứ 51 trên Binance Launchpool sau Ethena. Vậy Saga có gì nổi bật? Cùng CoinViet tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Saga là gì

saga token là gì

Saga là Blockchain layer 1 được xây dựng dựa trên Cosmos SDK nhằm hỗ trợ xây dựng blockchain cho các DApp. Những Blockchain này được gọi là Chainlet, có khả năng tương thích EVM, CosmWasm đi kèm khả năng mở rộng tốt.

Chainlet mặc dù có quyền tự chủ và độc lập với máy ảo, nhưng Chainlet vẫn cần phụ thuộc vào các Validators của Saga để bảo mật và trình xác thực. Quá trình này được gọi là Interchain Security, 1 hệ thống bảo mật chung từ Cosmos.

Điểm nổi bật của Saga

Điểm nổi bật của Saga Crypto
Điểm nổi bật của Saga Crypto
  • Đã có hơn 350 dự án xây dựng trên nền tảng, với 80% trong số đó là DApp gaming.
  • Dự án đã hợp tác với 1 số tên tuổi nổi bật như: Polygon, Avalanche, MarbleX, Com2uS và Celestia nhằm mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng của họ thông qua Chainlets.
  • Saga đã triển khai chương trình Saga Pegasus Incentivized Testnet và đạt được những thành tích ấn tượng như sau:
  • Hơn 59 triệu giao dịch trên nền tảng
  • Đã có 208 Chainlet được khởi tạo
  • 14,5 triệu ví được kích hoạt

Mô hình hoạt động của Chainlet

Mô hình hoạt động của Saga
Mô hình hoạt động của Saga

Security Chain

Security Chain (Chuỗi bảo mật) là nguồn bảo mật đầu tiên cho giao thức Saga. Đây là nơi token SAGA được mint, stake và cuối cùng bị cắt giảm nếu có hành vi sai trái của validators. Security Chain của Saga được xây dựng bằng Cosmos-SDK.

Platform chain

Platform Chain là nơi nhà phát triển khởi chạy và duy trì Chainlets của họ. Chuỗi nền tảng tổng hợp bảo mật từ nhiều chuỗi bảo mật và chuyển tiếp bảo mật đó đến các Chainlets đã ra mắt. Việc tổng hợp và chuyển tiếp bảo mật được thực hiện thông qua Xác thực chuỗi chéo (CCV). CCV là một cải tiến do Cosmos tiên phong và Saga sử dụng phiên bản sửa đổi của Cosmos CCV.

Khi phát hiện bất kỳ hành vi sai trái nào, Chainlets chuyển tiếp cuối cùng sẽ được đưa trở lại Security Chain, nơi chịu trách nhiệm việc cắt giảm Saga token.

Chainlet

Chainlet là nơi mọi hoạt động tính toán diễn ra. Người dùng cuối tương tác với một hoặc nhiều Chainlets. Platform Chain chuyển tiếp bảo mật từ chuỗi bảo mật đến Chainlets. Bất kỳ hành vi sai trái nào trong Chainlets trước tiên sẽ được chuyển trở lại Platform Chain. Các chuỗi con được hỗ trợ đầu tiên được xây dựng bằng Cosmos-SDK nhưng sẽ có các loại khác bao gồm Mạng con Avalanche và Siêu mạng đa giác.

Tokenomic của Saga

Thông tin cơ bản

Token Name Saga
Ticker SAGA
Blockchain Saga
Token Standard Đang cập nhật…
Contract Đang cập nhật…
Token Type Utility, Governance
Total Supply 1.000.000.000
Circulating Supply Đang cập nhật…

Kế hoạch phân bổ và lịch trả token

Kế hoạch phân bổ saga token
Kế hoạch phân bổ saga token
  • Binance Launchpool: 4,5%
  • Dành cho hệ sinh thái và phát triển dự án: 30%
  • Airdrops: 15,5%
  • Quỹ dự trữ: 10%
  • Core team: 20%
  • Nhà đầu tư: 20%
lịch vesting saga token
lịch vesting saga token

Token Usecase của Saga

Staking: Nhận được Saga khi staking trên nền tảng và có cơ hội nhận thưởng từ các DApp của Saga

Quản trị: Người dùng có thể dùng Saga token để vote DAO của Saga

Thanh toán chi phí: Nhà phát triển dùng Saga token để thanh toán chi phí Chainlet

Đội ngũ phát triển của dự án

Đội ngũ dự án của Saga token

– Rebecca Liao – (CEO)

Link profile

Từng là Co-founder khiêm CEO tại Skuchain, dẫn dắt Skuchain đạt doanh số hàng năm lên đến hơn 5 tỷ USD. Hiện tại, Rebecca đang là Cố vấn cho Sommelier Protocol, chịu trách nhiệm thiết kế DAO để tối ưu hóa quản trị, phát triển nền tảng và đảm bảo tuân thủ quy định.

– Jacob McDorman – (CTO)

Link profile

Là doanh nhân, nhà nghiên cứu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm.  Jacob McDorman từng làm nhà sáng lập, chủ sở hữu studio phát triển và cố vấn.

– Jin Kwon – (CSO):

Link profile

Tham gia và đóng góp cho hệ sinh thái Cosmos từ năm 2018, Jin Kwon hiện đang giữ nhiều vị trí quan trọng tại Tendermint.

– Bogdan Alexandrescu: Chuyên gia công nghệ và lãnh đạo ngành với kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, từ công nghệ đến fintech và tư vấn kinh doanh. Trước khi gia nhập Saga, Bogdan đã từng công tác tại Apple Inc và đã làm việc trong các dự án quy mô lớn về Machine Learning và AI.

Nhà đầu tư của Saga

Nhà đầu tư của dự án Saga

Trải qua 2 vòng gọi vốn, Saga đã gọi vốn được 11,5 triệu đô la từ các quỹ đầu tư như Samsung Next, GSR, Placeholder,…

Trên đây là toàn bộ thông tin về dự án Saga, việc được Binance Launchpool chứng tỏ tiềm năng của Saga đang cực kỳ lớn, đem đến sự tăng trưởng trong tương lai. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm thông tin hữu ích về dự án, chúc bạn thành công trong lựa chọn đầu tư của mình.

Đọc thêm: Phoenix Dex – Oder Book nổi bật nhất trên hệ sinh thái Solana

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan