Trending

AI Arena là gì? 

AI Arena là một dự án NFT xây dựng và kết hợp 2 cuộc thi là Nghiên cứu và Chơi game. Người chơi có thể mua, đào tạo và chiến đấu với các NFT hỗ trợ AI trong một trò chơi chiến đấu PvP. AI Arena là một trò chơi chiến đấu trên nền tảng, trong đó mục tiêu là hạ gục đối thủ của bạn khỏi nền tảng.

Mục tiêu của trò chơi là đào tạo AI NFT mạnh nhất, leo lên bảng xếp hạng toàn cầu và kiếm phần thưởng bằng mã thông báo gốc của dự án có tên là Neurons (NRN). 

Điểm khác biệt của AI Arena

AI Arena là trò chơi đầu tiên mà con người “tham gia” vào quá trình cải thiện AI. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì?

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một AI học theo hay nó đang “suy nghĩ” là gì chưa? Hãy tưởng tượng bạn có thể dạy một kỹ năng AI thông qua trình diễn, và sau đó nhìn vào “bộ não” của nó để phân tích hành vi của nó!

Đó là những gì dự án đã đạt được với AI Arena. Đây là trò chơi đầu tiên, hoặc sản phẩm hướng tới người tiêu dùng, đưa chức năng này ra thị trường đại chúng. Dự án đã phát triển một giao diện người dùng giúp loại bỏ sự phức tạp của AI, giúp người dùng bình thường chơi trò chơi dễ dàng, nhưng đủ mạnh để người dùng cấp cao có thể kiểm soát các thông số đào tạo cụ thể . Điều này chưa bao giờ được thực hiện trước đây. 

Cách chơi của game AI Arena

Đầu tiên, bạn đào tạo nhân vật NFT của mình thông qua Học giả lập, nơi AI học cách chơi trò chơi bằng cách sao chép hành động của bạn. Khi bạn cảm thấy nhân vật của mình đã sẵn sàng chiến đấu, bạn gửi NFT vào đấu trường để cạnh tranh trong Trận xếp hạng. NFT của bạn sau đó chiến đấu tự động chống lại các đối thủ ở gần cấp độ kỹ năng của nó. Cố gắng leo lên cao nhất bảng xếp hạng để giành được nhiều NRN.

Đội ngũ dự án

AI Arena được một đội ngũ uy tín phát triển. Trong đó có thể nhắc đến Brandon Da Silva, Người sáng lập và nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Cùng với nhà đồng sáng lập COO Wei Xie, họ là những thành viên chủ chốt, cùng đến từ cùng một công ty cũ – OPTrust (Một trong những nhà quản lý quỹ hưu trí lớn nhất Canada). Ngoài ra còn có Dylan Pereira, Giám đốc Nghệ thuật và cũng là nhà Đồng sáng lập của AI Arena.

Các nhà đầu tư

Dự án đã huy động được tổng cộng 5 triệu đô la trong vòng hạt giống của họ, được hỗ trợ bởi ParadigmFramework Ventures vào ngày 27 tháng 10 năm 2021. NFT ban đầu được hỗ trợ bởi mô hình AI được phát triển bởi ArenaX Lab – công ty xây dựng AI Arena.

Thông tin về token của dự án AI Arena

Ngoài việc NRN được thông báo là token chính của dự án, cũng như ai có WhiteList mới được phép mint NFT của dự án thì chưa có thông tin gì thêm.

Cách kiếm MintList của AI Arena

Bạn có thể tham gia vào Discord của AI Arena tại đây. Theo dõi và tham gia các sự kiện sau để có thể nhận WL:

  • Tham gia chơi Janus (mini game) – trò chơi đoán chữ được tổ chức và thông báo trong Discord của dự án
  • Tham gia các giải đấu được tổ chức trong Discord theo nhiều thể loại, thắng sẽ nhận được WL
  • Tham gia test game bản Beta, nhưng bạn cần phải có role allowlist thì mới được tham gia test. Để trở thành allowlist bạn cần apply form có trong discord của họ.
  • Hoạt động sôi nổi, đóng góp nhiều trong việc xây dựng cộng đồng trong Discord cũng là một cách để bạn kiếm được WL của dự án

Lời kết

Trò chơi được xây dựng trên Ethereum và sẽ được phát triển trên nhiều L2 khi ra mắt (Arbitrum là một trong số đó). Thời gian dự kiến ra mắt sẽ là quý 2 năm 2023. Thời gian để giành lấy cho mình một NFT của dự án còn rất nhiều. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích anh em trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công

Lưu ý: đây không phải lời khuyên đầu tư, hãy DYOR thật kỹ trước khi tham gia.

bài viết liên quan