Trending

Arrington XRP Capital là gì?

Vào ngày 28 tháng 11 năm 2017, công ty Arrington XRP Capital được thành lập bởi Michael Arrington. Đây là một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số có vốn thị trường dựa trên Blockchain. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Greater Seattle Area, West Coast, Western US.

Michael cũng đã huy động 100 triệu đô la thành lập quỹ Arrington XRP Capital ngay tại sự kiện Coindesk’s Consensus Invest diễn ra ở New York.

Điểm đặc biệt của Arrington XRP Capital

Quỹ tuyên bố là mình quỹ đầu tiên thực hiện yêu cầu tất cả các limited partners (LPs) phải đầu tư vào XRP. Bên cạnh đó , XRP cũng được sử dụng cho tất cả các khoản phân phối và phí.

Vậy vì sao lại chọn XRP? Nhà sáng lập của công ty đã đưa ra hai lý do:

  • Việc đầu cơ bằng tiền điện tử, thứ nhất là sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho các đối tác khi họ không phải chuyển đổi từ fiat sang tiền điện tử khi thực hiện đầu tư. 
  • Thứ hai, nằm ở việc XRP được phát triển bởi Ripple và Quỹ có thể sử dụng cơ sở hạ tầng thanh toán siêu nhanh và an toàn của họ.

Tính đến tháng 11 năm 2021,Quỹ đã huy động được 400 triệu đô la vốn đến từ các quỹ là Arrington Anchor Yield Fund (100 triệu đô la), The Arrington Algo Growth Fund (AAGF – 100 triệu đô la), Ripple XRP lần 1 (100 triệu đô la), Ripple XRP lần 2 (100 triệu đô la).

Đội ngũ thành viên của Arrington XRP Capital

Michael Arrington

Ông là đồng sáng lập của CrunchFund. Hiện đang là Partner at Arrington XRP Capital and Co-Founder at TechCrunch. Các khoản đầu tư mạo hiểm của ông có thể kể đến như Uber, Airbnb và Pinterest. Ông cũng từng lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2008.

Heather Harde

Cô từng là CEO của TechCrunch, sau khi TechCrunch được mua lại bởi AOL thì cô được bổ nhiệm làm GM của AOL Tech Media. Cô cũng là nhà đồng sáng lập và đồng Chủ tịch của sfciti.org

Ninor và Ninos Mansor

Họ là hai nhà đồng sáng lập của ByteSize Capital, nơi mà Ninor đã cống hiến hết mình cho việc thẩm định kỹ thuật và khoa học dữ liệu áp dụng cho thị trường Crypto, còn Ninos là người làm về chiến lược đầu tư và phát triển kinh doanh. Họ là hai người vô cùng tài giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong thị trường này.

Ron Palmeri

Ron là một nhà tiếp thị cũng như là một doanh nhân đẳng cấp thế giới. Người đã giúp khởi chạy các sản phẩm và công ty sáng tạo bao gồm Google Voice, OpenDNS, Layer,…

Các đối tác chiến lược của Arrington XRP Capital

Các đối tác chiến lược của Quỹ toàn là những cái tên có tiếng trong thị trường Crypto.

Dragonfly Capital Partners

Nơi tập hợp của rất nhiều tên tuổi hàng đầu trong nền kinh tế phi tập trung. Họ đầu tư, hỗ trợ và trao cơ hội cho những dự án tiềm năng trong lĩnh vực Crypto

Dekrypt Capital

Đây là quỹ đầu tư tập trung chủ yếu đến cơ sở hạ tầng của blockchain, các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư cũng như các dự án ở giai đoạn đầu.

Oasis Labs

Đây là đội ngũ đứng sau dự án Oasis Network. Họ hướng đến xây dựng một sản phẩm đáng tin cậy hơn với công nghệ quản trị và bảo mật dữ liệu mới nhất.

DeFi Alliance

Một trong những tổ chức đi đầu trong việc thúc đẩy sự phát triển của Web 3.0. Họ làm điều đó bằng việc ươm mầm các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực DeFi trên nhiều hệ sinh thái lớn.

ParaFi Capital

Đây là một quỹ đầu tư vào các dự án có triển vọng phát triển lâu dài với đội ngũ phát triển rõ ràng và minh bạch.

Một số dự án nổi bật Arrington XRP Capital đầu tư

Ripple (XRP)

Đây chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua, bởi tất cả limited partners đều bắt buộc phải đầu tư vào dự án này. Dự án ra đời từ năm 2012, với tên gọi là Opencoin, sau này mới được đổi tên thành Ripple vào năm 2013. Ripple Labs hay Ripple là công ty cung cấp giải pháp thanh toán xuyên biên giới với tốc độ siêu tốc, gần như ngay lập tức và đáng tin cậy đến các tổ chức tài chính và các ngân hàng. Không phải tự nhiên mà dự án này từng là đồng tiền điện tử có vốn hóa đứng thứ 3 trên thị trường Crypto, chỉ đứng sau Bitcoin và Ethereum.

NEAR

Near Protocol là một nền tảng Blockchain riêng biệt, sử dụng cơ chế đồng thuận Public Proof of Stake và công nghệ Sharded (Phân đoạn). Dự án hướng đến khả năng bảo mật cao, chi phí rẻ và quản lý các tài sản có giá trị cao như tiền bạc, danh tính của người sử dụng, đặc biệt nhờ vào sức mạnh của Open Web.

Near Protocol không phải blockchain tương thích với EVM, được hỗ trợ độc lập cho nền tảng Open Web. Hiện tại Near đã phát triển dự án Aurora có khả năng tương thích với EVM nhằm tăng sự tương thích của Near với các Blockchain khác và thu hút dòng tiền nhà đầu tư.

Polkadot

Polkadot (DOT) là một nền tảng kết nối nhiều blockchain lại với nhau để có thể tạo thành mạng lưới đa chuỗi (multi-chain), chúng không đồng nhất (heterogeneous) và có thể mở rộng. Nền tảng này cho phép những blockchain trong này chia sẻ dữ liệu nhằm tạo ra một mạng lưới phi tập chung.

Hay hiểu đơn giản hơn, thì đây là blockchain của nhiều blockchain riêng lẻ – nơi người sử dụng có thể tạo ra nền tảng riêng cho mình. Polkadot (DOT) tập trung phát triển vào 2 vấn đề chính là khả năng tương tác và khả năng mở rộng. Với tầm nhìn trở thành một “Decentralized Web – Mạng phi tập trung” thì dự án đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm đến từ các quỹ đầu tư lớn, trong đó có Arrington XRP Capital.

Terra

Terra là một dự án với mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính mới cho người dùng. Mạng lưới Terra được xây dựng trên một nhóm các stablecoin, mỗi loại stablecoin được neo với đồng tiền pháp định và chi phối về mặt thuật toán bởi đồng tiền ảo LUNA trong mạng lưới Terra. Terra ổn định giá bằng cách sử dụng cơ chế đúc tiền đặc biệt của riêng mình.

Casper Network

Đây là một dự án về nền tảng hợp đồng thông minh dựa trên cơ chế PoS. Với mục đích giúp mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp trong thế giới thực cũng như đơn giản hoá trải nghiệm cho các nhà phát triển và người dùng cuối.

Casper Network cũng cung cấp các dịch vụ blockchain có thể mở rộng nhanh gọn và phi tập trung, được cung cấp bởi giao thức chứng minh quyền sở hữu CBC Casper( Correct by Construction Casper). Giao thức đồng thuận này hoàn toàn miễn phí, phi tập trung cũng như có độ an toàn rất tốt. Đây cũng là một thành phần quan trọng đối với Ethereum trong việc chuyển đổi sang cơ chế PoS.

Acala

Dự án được biết đến là sự kết hợp của nhiều công cụ DeFi trên Polkadot. Acala giúp người dùng với phí gas rất rẻ, họ có thể đặt cược, hoán đổi, vay, cho vay. Dự án là một nền tảng tương thích với các ứng dụng tài chính sử dụng các smart contract của Ethereum hoặc các giao thức crosschain với đặc điểm bảo mật mạnh mẽ.

Dự án rất chú trọng vào thiết kế cơ chế, giao thức, mô hình hoá và quản trị kinh tế parachain. Acala network cung cấp các lĩnh vực tài chính quan trọng (staking, AMM, DEX,..) cũng như hỗ trợ các ứng dụng tài chính chuỗi chéo blockchain trên Polkadot.

Dự án được bảo mật theo mô hình bảo mật chia sẻ của Polkadot, đảm bảo khả năng phục hồi cao  cũng như khả năng nâng cấp không cần fork.

Paraswap

Dự án được phát triển mới mục đích tạo ra cầu nối tổng hợp thanh khoản từ các DEX lại với nhau, từ đó có thể cung cấp cho người dùng cuối trải nghiệm tốt nhất. Khi người dùng muốn thực hiện một giao dịch bất kỳ như swap token thì ParaSwap sẽ đảm nhận việc kiểm tra tỷ giá trên tất cả các DEX mà nó kết nối đến. Sau đó sẽ phân tích cũng như chọn ra những DEX có tỷ giá tốt nhất cho người dùng sử dụng để đề xuất với họ.

Moonbeam

Dự án này là một blockchain hướng đến nhà phát triển. Moonbeam muốn cung cấp khả năng tương thích và chuỗi công cụ dành cho nhà phát triển Ethereum. Dự án thực hiện điều này bằng cách cung cấp triển khai EVM đầy đủ, API tương thích với Web3 cũng như các cầu nối kết nối Moonbeam với các mạng lưới Ethereum. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai các smart contract Solidity và giao diện người dùng DApp cho Moonbeam với những thay đổi tối thiểu nhất

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà CoinViet tìm hiểu được về quỹ đầu tư mạo hiểm Arrington XRP Capital, một trong những “người khổng lồ” trong thị trường Crypto. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn trong việc đánh giá dự án sau này. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan