Trending

Art Block là gì?

Art Block là một nền tảng cho phép người dùng có thể mint các tác phẩm nghệ thuật. Những tác phẩm nghệ thuật sẽ được niêm yết thông qua hệ thống quản trị của dự án.

Trong Art Block hệ thống quản trị của dự án là các hợp đồng thông minh của họ trên Ethereum. Nó sẽ quản lý và quảng bá những người sáng tạo và bộ sưu tập được chọn, thu hút người dùng đến với bộ sưu tập NFT, điều đó sẽ khác biệt so với những bộ sưu tập NFT PFP trông khá ngốc nghếch trước đó.

Các bộ sưu tập khác nhau

Người sáng tạo có thể đưa các dự án của họ lên được được giới thiệu trong phần Art Blocks Curated Collection. Các bộ sưu tập này sẽ được xem xét bởi một ủy ban đánh giá nếu dự án phù hợp với các yêu cầu của giao thức.

Art Blocks Playground

Đây là nơi dành cho các dự án mới từ những người sáng tạo có trong Art Blocks Curated Collection. Các yêu cầu đối với nhóm này sẽ thấp hơn vì có đã qua vòng kiểm duyệt trước đó.

Art Blocks Factory 

Đây là nơi dành cho những người sáng tạo không muốn chờ đợi việc tuyển chọn do những yêu cầu từ phía ban quản trị dành cho dự án của họ. Chúng vẫn được lựa chọn trực tiếp bởi Art Blocks với mục đích duy trì tiêu chuẩn về chất lượng kỹ thuật và tính thẩm mỹ.

Người sáng tạo sẽ xác định cơ chế, giá mint, số lượng, các tính năng khác của dự án. Sau đó nền tảng Art Blocks sẽ thực hiện quảng bá.

Factory Collection

Factory Collection như là nơi người sáng tạo bắt đầu tương tác với Art Blocks nếu họ không muốn ngồi đợi quá trình xem xét của ban quản trị. Khi người sáng tạo thử nghiệm dự án của họ và nhận được phản hồi từ cộng đồng, ý tưởng của họ sẽ được đánh giá cao hơn và được ra mắt tại Art Blocks Curated Collection trong trong tương lai.

Cách kiếm Hidden Gem trên Art Blocks

Art Block là một trong những bộ sưu tập NFT hàng đầu khi phân tích Volume và vốn hóa thị trường. Tuy nhiên cần hiểu rõ hơn về nền tảng để tìm kiếm được cơ hội tốt nhất bên trong nó.

Trong phần trước tôi đã đề cập, trong Factory Collection sẽ có nhiều dự án hơn, còn trong Art Blocks Curated Collection là bộ sưu tập chính. Do đó việc được giới thiệu ở Art Blocks Curated Collection sẽ tăng mức độ nổi tiếng của người sáng tạo. Shvembldr là một ví dụ điển hình. Anh ấy đã phát hành 5 bộ sưu tập trên Playground sau khi được chọn qua Art Blocks Curated Collection và tất cả chúng đều được bán hết trong vài phút.

Một nhà đầu tư chỉ cần dành thời gian tìm hiểu các dự án trên Factory, kiểm tra dự án đó trên Discord của Art Block và theo dõi lịch thông báo của họ, sẽ có một vài thông tin tốt để họ biết được các bộ sưu tập mới có thể sẽ được mint trong thời gian tới và họ có thể theo dõi thêm.

Đừng quên follow những người sáng tạo đã được duyệt qua  Blocks Curated Collection bởi đây là những người có thể phát hành bộ sưu tập trên Art Block Factory dễ dàng hơn.

Tổng kết

Art Block là một nền tảng với cơ chế kiểm soát các bộ sưu tập giúp người dùng có thể mua được một bộ sưu tập tốt, tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai. Vì đây là một dự án mới nên chưa nhiều người biết nên cơ hội cạnh tranh vẫn còn cao. Hy vọng bài viết có ích với người đọc.

bài viết liên quan