Trending
  • Sam Bankman-Fried đã không nhận tội đối với các cáo buộc hình sự ở New York, sau khi cựu Giám đốc điều hành FTX bị dẫn độ từ Bahamas và được trả tự do với số tiền bảo lãnh 250 triệu USD.
  • Bankman-Fried phải đối mặt với nhiều cáo buộc gian lận và có thể phải ngồi tù hàng chục năm nếu bị kết án.

Cựu Giám đốc điều hành FTX thất sủng Sam Bankman-Fried đã không nhận tội gian lận tại tòa án liên bang New York vào thứ Ba.

Bankman-Fried phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm gian lận chuyển khoản và vi phạm luật tài chính chiến dịch, sau khi đế chế trao đổi tiền điện tử của anh ta sụp đổ vào năm ngoái. Bankman-Fried bị cáo buộc lạm dụng tiền của khách hàng FTX để hỗ trợ công ty giao dịch tiền điện tử của mình và quyên góp chính trị, cùng nhiều hành vi sai trái khác. Việc không nhận tội lần đầu tiên được báo cáo bởi CNBC. Phiên tòa dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 2/10.

Người phát ngôn của Bankman-Fried đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Ông chủ cũ của FTX đã bị bắt ở Bahamas vào tháng trước. Sau đó, anh ta bị dẫn độ về Mỹ và được trả tự do với số tiền bảo lãnh tại ngoại trị giá 250 triệu đô la do cha mẹ anh ta đồng ký tên. Luật sư của Bankman-Fried đã yêu cầu vào hôm thứ Ba rằng tòa án phải che giấu danh tính của hai người cũng đồng ký tên vào trái phiếu của Bankman-Fried, nói rằng các cá nhân có thể phải đối mặt với các mối đe dọa và quấy rối nếu họ được xác định.

Thẩm phán Lewis Kaplan đã chấp nhận yêu cầu giữ kín danh tính của những người đồng ký tên, mặc dù cho biết ông sẽ cho phép các thành viên của giới truyền thông hoặc những người khác phản đối việc niêm phong thông tin, theo The Wall Street Journal.

FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 11. FTX, từng được định giá 32 tỷ đô la, có thể mắc nợ lên tới hơn 3,1 tỷ đô la với 50 chủ nợ hàng đầu của nó. 

Một số các đồng nghiệp thân cận hàng đầu của Bankman-Fried đã nhận tội liên quan đến FTX và đang hợp tác trong vụ án. Caroline Ellison, cựu Giám đốc điều hành của công ty thương mại Alameda Research, và người đồng sáng lập FTX, Gary Wang, đã nhận tội, theo Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam New York Damian Williams.  

Bankman-Fried phải đối mặt với các cáo buộc dân sự bổ sung từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cùng với Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan