Trending
  • Các chuyên gia thuế của EU đang kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn đối với tài sản kỹ thuật số trước đề xuất thuế mới dự kiến ​​sẽ được Ủy ban châu Âu công bố vào ngày 7 tháng 12.
  • Một chế độ thuế duy nhất đối với tiền điện tử trên toàn khối sẽ được xem xét. 

Việc đánh thuế tiền điện tử đang gia tăng trong chương trình nghị sự của Liên minh Châu Âu khi các diễn giả trong hội nghị chuyên đề về thuế ở Brussels nhấn mạnh sự cần thiết phải trấn áp hành vi trốn thuế bằng tiền điện tử. Ủy ban Châu Âu có kế hoạch thông qua dự thảo đề xuất thuế tiền điện tử mới vào ngày 7 tháng 12, một số nguồn tin đã xác nhận với The Block.

Valdis Dombrovskis, Ủy viên thương mại châu Âu cho biết: “Mặc dù số hóa tạo ra những cơ hội mới nhưng nó cũng làm lộ ra những vết nứt trong hệ thống thuế của chúng ta. Chúng tôi đã bắt đầu giải quyết những thách thức này.” 

Việc loại bỏ trốn thuế bằng cách sử dụng tiền điện tử là một trong những khuyến nghị được đưa ra trong báo cáo của Ủy ban về những thách thức kinh tế hậu covid.

Nghị viện EU được thiết lập để thông qua một khuôn khổ toàn diện nhằm điều chỉnh tiền điện tử, luật Thị trường trong tài sản tiền điện tử, vào tháng Hai. Các điều khoản bổ sung nhằm chống trốn thuế và rửa tiền sẽ phải phù hợp với khuôn khổ đó. 

Dombrovskis đã chỉ ra đề xuất sắp tới từ phiên bản mới của Ủy ban Châu Âu về hướng dẫn thuế của EU “để các quy tắc của EU phù hợp với các nền kinh tế đang phát triển và bao gồm các lĩnh vực như tài sản tiền điện tử.”

Các nhà hoạch định chính sách có kế hoạch thảo luận về các quy tắc mới về thuế tiền điện tử trong suốt năm 2023, hướng tới việc thực thi chúng vào năm 2026. Cuộc thảo luận sẽ bao gồm việc có nên thực hiện một chế độ thuế duy nhất đối với tiền điện tử trên toàn khối hay không. Nhưng quá trình này có thể sẽ chậm; đại diện từ 27 quốc gia của EU cần đạt được sự đồng thuận nhất trí về các quyết định về thuế, vì việc đánh thuế chủ yếu phụ thuộc vào từng thành viên.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan