Trending

Các cơ quan quản lý ở Singapore đã cấp phép cho các nhà phát hành stablecoin Circle và Paxos để hoạt động tại quốc gia này, theo thông cáo báo chí của hai tổ chức.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã phê duyệt cho Circle, nhà phát hành USDC và Paxos, nhà phát hành Pax Dollar, hoạt động tại quốc gia này. Đó là một bước tiến cho cả hai sàn giao dịch tiền điện tử, vốn quan tâm đến việc tuân thủ các quy định.

Circle cho biết họ đã nhận được Phê duyệt nguyên tắc từ MAS, cho phép họ “cung cấp các sản phẩm token thanh toán kỹ thuật số, dịch vụ chuyển khoản xuyên biên giới và nội địa ở Singapore”.

Dante Disparte, Giám đốc Chiến lược và Trưởng ban Chính sách Công toàn cầu của Circle, nói rằng điều này sẽ củng cố vị thế của Singapore như một trung tâm toàn cầu về tiền điện tử.

Paxos cũng nói như vậy, và nói thêm rằng việc phê duyệt sẽ cho phép họ hỗ trợ các đối tác và mở rộng hơn nữa sang châu Á. Rich Teo, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Paxos Châu Á, tin rằng công ty sẽ đẩy nhanh việc áp dụng khi hợp tác với các doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Singapore đang nỗ lực đưa đất nước này trở thành một khu vực phát triển mạnh về tiền điện tử. Vấn đề này đã trở nên phổ biến, mặc dù trong thời gian gần đây, MAS đã tập trung vào các quy định cho ngành.

Singapore cấp giấy phép cho các Sở giao dịch

Bất chấp sự giám sát chặt chẽ hơn trên thị trường, các cơ quan chức năng của Singapore đã cấp nhiều giấy phép hơn cho các sàn giao dịch tiền điện tử. Giấy phép quan trọng nhất trong số này là Coinbase đạt được giấy phép hoạt động trong Singapore. Sàn giao dịch này là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới và rất muốn mở rộng sang thị trường châu Á béo bở.

Blockchain.com cũng đã nhận được giấy phép ở Singapore vào tháng 10. Sàn giao dịch Zebpay của Ấn Độ, ban đầu có trụ sở tại Ấn Độ, cũng đã nộp đơn xin giấy phép. Sàn này đã chuyển sự chú ý của mình sau khi chính phủ Ấn Độ áp thuế nặng.

Có vẻ như Singapore đang cho phép thị trường tiền điện tử phát triển với mục đích thúc đẩy nền kinh tế và thúc đẩy sự phát triển của Web3. “Thành phố Sư tử” đã tiến hành một số sáng kiến về vấn đề này, và rõ ràng là đất nước sẵn sàng cho phép thị trường phát triển theo quy định.

Singapore trông chờ vào việc thu hút nhân tài Web3

Trong nỗ lực tập trung vào Web3, ngân hàng DBS đã hợp tác với The Sandbox để tham gia metaverse. Thị trường ngách đã trở nên cực kỳ phổ biến ở châu Á, với các thành phố và công ty đều theo đuổi nó. Singapore cũng đã tổ chức Metaverse Expo vào tháng 10, với sự tham gia đông đảo các đại diện.

Ngoài ra, một quan chức từ bộ luật đã nói rằng một ngày nào đó các dịch vụ pháp lý có thể được cung cấp trong metaverse. Chúng bao gồm các thủ tục tố tụng hôn nhân, tranh chấp tại tòa án và các dịch vụ của chính phủ. Điều này cho thấy Singapore đã sớm tận dụng công nghệ này.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Blockchain.com được ngân hàng trung ương Singapore cấp giấy phép
  2. Coinbase được cấp phép token thanh toán kỹ thuật số tại Singapore
  3. Ngân hàng Singapore DBS xây dựng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử
  4. DBS, ngân hàng lớn nhất Singapore, mua đất trong metaverse The Sandbox
  5. Singapore áp đặt những hạn chế mới đối với giao dịch tiền điện tử

bài viết liên quan