Trending

Quan điểm của giám đốc điều hành Bank of America về tiền điện tử

Giám đốc điều hành của Bank of America (BOA), Brian Moynihan đã chia sẻ về tiền điện tử trong một buổi phỏng vấn với Yahoo Finance Live tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới gần đây ở Davos, được công bố hôm thứ Bảy.

Ông được hỏi về kế hoạch của ngân hàng đối với tiền điện tử. “Thực tế là chúng tôi điều hành một doanh nghiệp thanh toán trên nền tảng của mình. Đó là hàng nghìn tỷ USD mỗi ngày và hầu như tất cả đều là kỹ thuật số ”, giám đốc điều hành trả lời và ông nói thêm:

Nếu bạn nghĩ về blockchain, chúng tôi có hàng trăm bằng sáng chế về blockchain như một quy trình, một công cụ và một công nghệ.

Tuy nhiên, liên quan đến tiền điện tử, ông tiết lộ: “Chúng tôi không tham gia vào tài khoản của những người sử dụng tiền điện tử… thành thật mà nói, chúng tôi không được phép”.

Ông giải thích: “Bởi vì chúng tôi được quản lý và họ [các cơ quan quản lý] đã nói rằng ngân hàng không thể. Họ đã nói: “ngân hàng phải hỏi chúng tôi trước khi làm điều đó và nhân tiện, đừng hỏi” – về cơ bản là một giọng điệu khó chịu. ” Ông nhấn mạnh:

Thực tế là chúng tôi không thể làm điều đó theo quy định. Chúng tôi thực sự không được phép tham gia.

Tuy nhiên, Moynihan nói rõ: “Về mặt thương mại, chúng tôi có thể làm được. Nhóm nghiên cứu của chúng tôi vẫn đang làm việc về vấn đề này”.

Nhóm nghiên cứu của Bank of America đã tích cực xuất bản các báo cáo về tiền điện tử. Ngân hàng đã chính thức thành lập một nhóm nghiên cứu tiền điện tử vào tháng 7/2021.

Vào tháng 10, nhóm nghiên cứu đã ra mắt một báo cáo dài nói rằng tài sản kỹ thuật số “quá lớn để có thể bỏ qua”. Ngân hàng cũng nhận thấy một cơ hội lớn trong không gian metaverse cho toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử.

Giám đốc điều hành của Bank of America cũng được hỏi liệu ông có cảm thấy mình đang bỏ lỡ điều lớn lao tiếp theo hay không. “Không,” Moynihan trả lời đơn giản.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan