Trending

Các kế hoạch Blockchain của JPMorgan

JPMorgan Chase & Co dự đoán việc sử dụng blockchain trong tài chính truyền thống sẽ ngày càng phổ biến và công ty sẵn sàng cung cấp các dịch vụ liên quan đến blockchain.

Ngân hàng đầu tư toàn cầu đã và đang sử dụng blockchain để thanh toán tài sản thế chấp, cho phép khách hàng của mình sử dụng nhiều loại tài sản hơn làm tài sản thế chấp và giao dịch ngoài giờ hoạt động của thị trường. Giao dịch đầu tiên như vậy diễn ra vào ngày 20/5.

Ben Challice, người đứng đầu toàn cầu về dịch vụ thương mại của JPMorgan, chia sẻ:

Những gì chúng tôi đã đạt được là việc chuyển giao tài sản thế chấp một cách dễ dàng và tức thì.

Ngoài giao dịch phái sinh, giao dịch repo và cho vay chứng khoán, JPMorgan cho biết ngân hàng cũng đang có kế hoạch mở rộng các tài sản thế chấp được token hóa bao gồm cổ phiếu, thu nhập cố định và các loại tài sản khác.

Tyrone Lobban, người đứng đầu JPMorgan mảng Blockchain Launch và Onyx Digital Assets, giải thích rằng theo thời gian, blockchain của ngân hàng có khả năng là cầu nối kết nối các nhà đầu tư tổ chức với các nền tảng tài chính phi tập trung (defi) trong nền kinh tế tiền điện tử.

Ông tiếp tục nói:

Ngày càng có nhiều hoạt động tài chính diễn ra trên blockchain, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ có thể hỗ trợ mà còn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ liên quan.

Vào tháng 2, JP Morgan đã mở một phòng chờ “Onyx của J.P. Morgan” trong thế giới metaverse. Ngân hàng cho rằng metaverse là “cơ hội doanh thu tới hàng nghìn tỷ USD thông qua quảng cáo, thương mại xã hội, sự kiện kỹ thuật số, phần cứng và kiếm tiền từ nhà phát triển / nhà sáng tạo”.

Giám đốc điều hành của JPMorgan, Jamie Dimon trong khi hoài nghi về bitcoin và tiền điện tử, lại lạc quan về blockchain. Ông cho biết vào tháng 4: “Tài chính phi tập trung và blockchain là có thật, các công nghệ mới có thể được triển khai ở cả công cộng và tư nhân, được phép hoặc không.”

Tuần này, các chiến lược gia của JPMorgan đã công bố một báo cáo tăng giá về bitcoin và tiền điện tử, cho biết rằng giá BTC có “mức tăng đáng kể”. Ngân hàng cũng đã thay thế bất động sản bằng tiền điện tử như là “loại tài sản thay thế ưu tiên”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan