Trending

CEO Binance Changpeng Zhao đã khen ngợi các báo cáo tài sản kỹ thuật số được phát hành bởi chính quyền Biden bất chấp sự tiếp nhận mờ nhạt từ một số góc của ngành công nghiệp tiền điện tử.

“Thật tuyệt khi thấy Hoa Kỳ đang hướng tới một khuôn khổ tiền điện tử được đề xuất”, Zhao chia sẻ trong một chủ đề trên Twitter. “Làm đúng sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng, thị trường và khơi dậy sự đổi mới có trách nhiệm… cách tiếp cận toàn chính phủ của Hoa Kỳ đối với quy định về tiền điện tử sẽ mang lại sự nhất quán và rõ ràng rất cần thiết so với sự chắp vá hiện tại của các luật và quy định của tiểu bang chi phối không gian này.”

Được phát hành vào thứ Sáu, các báo cáo là một bước quan trọng trong nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tạo ra một khuôn khổ cho chính sách của Hoa Kỳ với tiền điện tử. Nó bao gồm các lời kêu gọi từ Bộ Tài chính để thắt chặt các quy định, hỗ trợ thêm cho nghiên cứu về tiền tệ kỹ thuật số của CBDC và các kế hoạch hành động chống lại việc sử dụng tài sản kỹ thuật số với mục đích xấu.

CZ đặc biệt khen ngợi sự tập trung vào bảo vệ người dùng, gian lận và tội phạm tài chính, ông chia sẻ rằng Binance luôn nắm lấy cơ hội làm việc với các cơ quan quản lý.

Bình luận của ông được đưa ra khi các nhóm ngành công nghiệp tiền điện tử bao gồm Hiệp hội Blockchain và Hội đồng Đổi mới tiền điện tử chỉ trích các báo cáo vì thiếu các khuyến nghị chính sách rõ ràng.

Tuy nhiên, những bình luận của Zhao có thể đại diện cho nỗ lực mới nhất của ông nhằm thu hút sự ủng hộ của các quan chức quản lý toàn cầu. Tuần trước, trong Tuần lễ Binance Blockchain ở Paris, Giám đốc điều hành đã ca ngợi luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) của Liên minh Châu Âu, ông nói rằng nó sẽ trở thành “một tiêu chuẩn quy định toàn cầu”.

Ở châu Âu, sàn giao dịch tiền điện tử Binance cho đến nay đã nhận được giấy phép ở Pháp, Ý và Tây Ban Nha mặc dù phải đối mặt với các rào cản pháp lý ở các quốc gia như Anh và Hà Lan.

Theo The Block

bài viết liên quan