Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã công bố khoản lỗ ròng đầu tiên của mình là 430 triệu USD trong Q1, nhưng CEO Brian Armstrong cho biết trong một cuộc gọi thu nhập rằng ông “chưa bao giờ lạc quan đến như vậy với tư cách là một công ty”.

Trong báo cáo Q1/2022, Coinbase tiết lộ rằng doanh thu đã giảm 27% xuống còn 1.17 tỷ USD, giảm từ 1.6 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2021 và còn một khoảng cách xa so với doanh thu Q4/2021 là 2.5 tỷ USD. Người dùng giao dịch hàng tháng cũng giảm hơn 19% xuống còn 9.2 triệu người, quý trước là 11.4 triệu.

Cổ phiếu của Coinbase đã giảm hơn 16%, đóng cửa ở mức 73 USD trong ngày và sau khi công khai tài chính sau giờ giao dịch, giá đã giảm thêm xuống còn 61 USD vào thời điểm viết bài. Cổ phiếu của Coinbase đã giảm đều kể từ tháng 11/2021, thời điểm nó gần như đạt mức cao nhất 380 USD từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 4/2021.

Bất chấp các số liệu, Armstrong giải thích lý do tại sao anh vẫn lạc quan trong cuộc gọi thu nhập:

“Có rất nhiều người dùng muốn tìm đến chúng tôi, đến mức chúng tôi phải làm tất cả chỉ để giữ cho mọi thứ hoạt động, vì vậy các giai đoạn downtrend đôi khi là một sự thay đổi đáng hoan nghênh từ đó theo nghĩa mà chúng tôi phải tập trung vào xây dựng sự đổi mới tiếp theo, điều sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi trong chu kỳ tiếp theo.”

Armstrong nói rằng công ty đã “tham lam khi kẻ khác sợ hãi”, thu hút nhân tài và tập trung vào các dự án và cơ sở hạ tầng cho tương lai. Giải quyết vấn đề to lớn về sự suy thoái lợi nhuận của công ty, ông nói:

“Toàn bộ thị trường đang giảm. Chúng tôi đang chứng kiến một thị trường giảm giá cho các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng và tài sản rủi ro, Coinbase và tiền điện tử cũng không ngoại lệ. Tin tốt lành là với tư cách là một công ty tiền điện tử, chúng tôi đã trải qua nhiều chu kỳ khác nhau trong không gian tiền điện tử, bao gồm cả những đợt giảm giá mạnh, mà tôi nghĩ chúng khiến chúng tôi phù hợp để hoạt động trong những môi trường này.”

Ông nhắc nhở các cổ đông về một bản cáo bạch do công ty phát hành một năm trước, được tuyên bố rằng nó nhằm mục đích thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử trong thời gian dài, vận hành công ty ở điểm hòa vốn.

Trong thư gửi cho cổ đông của mình, Coinbase đã đề cập đến việc ra mắt thị trường NFT gần đây như một lĩnh vực mà họ đang tập trung nhiều hơn trong nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong không gian và tham vọng phát triển nền tảng của mình như một “on-ramp trong kinh tế tiền điện tử ”.

Armstrong tuyên bố rằng 54% người dùng tích cực của nền tảng đang làm một việc gì đó khác ngoài chuyện giao dịch tiền điện tử, nhưng không đề cập rõ những hoạt động nào và không đề cập đến thị trường NFT mới trong tuyên bố mở đầu của mình.

Ngày đầu tiên mở cửa công khai thị trường chỉ có 75,000 USD khối lượng giao dịch trên 150 giao dịch theo số liệu on-chain, một tỷ lệ nhỏ trong số hơn 8 triệu địa chỉ email đã đăng ký vào danh sách chờ.

Kết thúc lời phát biểu của mình, Armstrong cho biết ngành công nghiệp này đang ở trong những thời kì đầu và Coinbase nhìn thấy những cơ hội phía trước và nhấn mạnh rằng: “bất kể thị trường tăng hay giảm, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng”.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan